+Aa-
    Zalo

    Xuất khẩu lao động Nhật Bản trong bối cảnh hiện nay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Trong những năm gần đây, xuất khẩu lao động là một cụm từ khá thông dụng đối với nhiều người. Nhật Bản là một trong thị trường màu mỗ với những cơ hội

    (ĐS&PL) Trong những năm gần đây, xuất khẩu lao động là một cụm từ khá thông dụng đối với nhiều người. Nhật Bản là một trong thị trường màu mỗ với những cơ hội giúp làm giàu sau một thời gian ngắn. Bài viết dưới đây, Brand Nhân Lực Nhật Bản sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về xuất khẩu lao động Nhật Bản.

    1 Xuất khẩu lao động Nhật Bản là gì? 

    Xuất khẩu lao động là hình thức đưa người lao động làm việc tại nước ngoài theo chương trình hợp tác giữa 2 quốc gia, với đơn vị chủ quản là Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) và các công ty phái cử có chức năng đưa người lao động sang nước ngoài làm việc được gọi là công ty phái cử.

    Để sang nước ngoài làm việc hợp pháp người lao động nhất định phải thông qua một trong hai đơn vị quản lý là Bộ LĐTB&XH hoặc công ty phái cử mới được coi là đi xuất khẩu lao động hợp pháp

    2. Điều kiện xuất khẩu lao động

    Thị tường lao động Nhật Bản rất thuận tiện cho người lao động nước ngoài. Tuy nhiên, đây cũng là đất nước rất nghiêm ngặt trong việc tuyển chọn lao động. Để có đủ điều kiện sang Nhật lao động, bạn cần đáp ứng những yêu cầu sau:

    - Độ tuổi: Đối với nữ từ 18 đến 30, nam từ 19 đến 30. Tùy ngành nghề mà độ tuổi có thể dao động cao hơn hoặc thấp hơn. Ví dụ như người lao động ngành xây dựng hoặc đơn hàng kỹ sư sẽ dao động ở độ tuổi từ 18 - 35 tuổi

    - Trình độ học vấn: Ứng viên tối thiểu phải tốt nghiệp THCS

    - Yêu cầu sức khỏe: Đối với nam: chiều cao tối thiểu là 1m60, cân nặng trên 50 kg. Đối với nữ, chiều cao tối thiểu là 1m50 và cân nặng trên 45 kg. Ngoài ra, người lao động phải đảm bảo sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm thuộc 13 bệnh không được lao động tại Nhật Bản.

    - Tiếng Nhật: Ứng viên cần có trình độ tiếng Nhật tương đương N4 để đủ điều kiện xuất khẩu lao động.

    - Tài chính: Để lao động tại Nhật Bản, các bạn phải chuẩn bị đầy đủ nguồn lực tài chính để chi trả cho các khoản phí. Tùy thuộc vào từng công ty và năng lực làm việc bản thân bạn mà khoản chi phí này có thể khác nhau. Thông thường, chi phí sang Nhật dao động từ : 150 - 200 triệu đồng.

    3. Mức lương đi XKLĐ Nhật Bản là bao nhiêu?

    Mức lương cơ bản mà người lao động Việt thường ký với xí nghiệp Nhật nằm trong khoảng: 125.000-150.000 Yên. Đây được xem như là mức lương cơ bản, chưa bao gồm ăn uống, chưa tính việc làm thêm và nhiều xí nghiệp trả lương cao hơn mức này và các khoản trừ bảo hiểm, ăn ở, thuế.

    Đối với từng ngành nghề yêu cầu trình độ kinh nghiệm khác nhau thì mức lương của các lao động nhận được cũng sẽ khác nhau. Trung bình các lao động nhận được mức lương hàng tháng từ 27 đến 32 triệu tiền Việt chưa kể các khoản thu nhập từ thưởng, làm thêm, phụ cấp.
    Một số đơn hàng có mức lương vượt trội lên, lương cơ bản thôi cũng là 36 - 46 triệu / tháng . Tuy nhiên những đơn hàng này ít và tuyển số lượng cũng ít. 

     4. Làm việc tại Nhật đa dạng ngành nghề 

    Nhật Bản ngày càng đa dạng ngành nghề, cho người lao động dễ dàng lựa chọn công việc phù hợp với điều kiện cũng như sở thích của bản thân. 

    Các ngành nghề phổ biến như: Nông nghiệp, cơ khí, xây dựng, dệt may, công nghiệp, chế biến thực phẩm...  Các bạn có thể tham khảo chi tiết 77 ngành nghề đi Nhật chi tiết để chọn được công việc phù hợp 
    Đặc biệt  vào năm 2020, lao động còn được thử với các ngành nghề khi tham gia chương trình đặc định Nhật Bản như ngành chế tạo tàu biển, khách sạn, dịch vụ ăn uống,...

    5. Cơ hội việc làm rộng mở sau 3 năm làm việc tại Nhật Bản

    Hiện nay, Nhân Lực Nhật Bản nhận thấy rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam có vốn đầu tư nước ngoài hoặc các doanh nghiệp liên doanh Việt - Nhật ưu tiên tuyển chọn những người đã từng làm việc tại Nhật Bản với một mức lương khá hấp dẫn. 3 năm kinh nghiệm làm việc tại Nhật sẽ trở thành một điểm nhấn ấn tượng khi bạn về nước và đi xin việc trong các công ty này.

    Sau 3 năm làm việc tại Nhật Bản trở về nước, ngoài việc tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn (khoảng 600 - 800 triệu đồng), người lao động còn được nâng cao tay nghề do được tiếp cận với các thiết bị sản xuất hiện đại hàng đầu thế giới; được rèn luyện về tác phong làm việc, ý thức kỷ luật; đồng thời được đào tạo về kỹ năng quản lý và được tính lũy vốn tiếng Nhật, mở ra nhiều cơ hội việc làm sau khi về nước.

    Ngày nay, cũng không quá khó để có thể đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Hi vọng, qua nội dung bài viết trên sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi: “Có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hay không?”. Nếu bạn còn băn khoăn hay thắc mắc liên quan đến chương trình xuất khẩu lao động tại Nhật Bản hãy liên hệ trực tiếp với đội ngũ tư vấn của Nhân Lực Nhật Bản để có thể được tư vấn chi tiết và chính xác nhất.

    Thông tin liên hệ:

    Website:https://nhanlucnhatban.com/

    Email: [email protected]

    Phone: 0364.063.066

    0364063066

    L. Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-trong-boi-canh-hien-nay-a316250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.