+Aa-
    Zalo

    Xuất khẩu rau quả có thể vượt qua lúa gạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhờ vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe của nhiều thị trường lớn, dự báo kim ngạch xuất khẩu rau quả năm nay có thể đến 2,5 – 2,6 tỷ USD.

    (ĐSPL) – Nhờ vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe của nhiều thị trường lớn, dự báo kim ngạch xuất khẩu rau quả năm nay có thể đến 2,5 – 2,6 tỷ USD.

    Theo Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết, dự báo năm 2016 là năm đầu tiên, tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng rau quả cả năm có khả năng vượt tổng giá trị xuất khẩu gạo, báo Dân Việt chia sẻ.

    Dự báo năm 2016, kim ngạch xuất khẩu (XK) rau quả sẽ cán mức 2,5 – 2,6 tỷ USD, có thể lần đầu vượt qua kim ngạch xuất khẩu lúa gạo.


    Theo thông tin được Vov.vn đăng tải, nhờ đạt tiêu chuẩn của nhiều thị trường khó tính, trái cây Việt đang có nhiều cơ hội xuất khẩu đến nhiều nước mới. Điều này giúp giá trị xuất khẩu của trái cây được nâng lên.

    Tiếp theo vải, xoài Việt vừa được thâm nhập vào thị trường Úc. Trong khi thanh long, chôm chôm, nhãn, vải thiều đã được phép xuất khẩu sang thị trường Mỹ (5 tháng đầu năm xuất khẩu khoảng 2.000 tấn, tăng 200% so với cùng kỳ 2015).

    Dự kiến, cuối năm nay, Australia sẽ hoàn tất thủ tục cho phép nhập khẩu thêm thanh long của Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều loại trái cây của Việt Nam cũng đã thâm nhập được vào Đài Loan, Hàn Quốc, New Zealand…

    Hiện, các loại rau quả của Việt Nam đã có mặt tại hơn 60 nước và vùng lãnh thổ. Tính đến hết tháng 8, xuất khẩu rau quả đạt trên 1,5 tỷ USD, tăng gần 130% so với cùng kỳ năm 2015. Đây là mức tăng trưởng có giá trị lớn nhất trong tất cả các mặt hàng nông, lâm, thủy sản xuất khẩu trong 8 tháng qua.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin
    Xem thêm video:
    [mecloud]nAvJCSJfqW[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-khau-rau-qua-co-the-vuot-qua-lua-gao-a163264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.