+Aa-
    Zalo

    Xuất khẩu xoài Cao Lãnh sang các thị trường khó tính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trái xoài Cao Lãnh nổi tiếng đã được thị trường thế giới đón nhận, sản lượng xuất khẩu mỗi năm lên đến hàng trăm tấn.

    Trái xoài  Cao Lãnh nổi tiếng đã được thị trường thế giới đón nhận, sản lượng xuất khẩu mỗi năm lên đến hàng trăm tấn.

    Nhà vườn Cao Lãnh (Đồng Tháp) hiện trồng 2 giống xoài ngon là cát Hòa Lộc và cát chu, cho trái quanh năm, đảm bảo thực hiện các hợp đồng tiêu thụ, đặc biệt là xuất khẩu sang những thị trường khó tính như Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc...

    Với giá xoài cát Hòa Lộc hiện nay trên 80.000 đồng/kg, người trồng xoài đạt lợi nhuận trên 139 triệu đồng/ha, xoài cát chu trên 22.000 đồng/kg, lợi nhuận khoảng 63 triệu đồng/ha. Đồng Tháp có trên 9.200 ha xoài, sản lượng 90.000 tấn/năm.

    Tại Hợp tác xã xoài Mỹ Xương (nằm trên địa bàn xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh) hầu hết hộ trồng xoài ở đây đều áp dụng kỹ thuật bao trái và nhiều nhà vườn đã ngày càng thích ứng với mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, đáp ứng được yêu cầu khắt khe của thị trường để xuất khẩu..

    Xoài cát chu đã được xuất khẩu sang những thị trường khó tính như Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc... Ảnh: Dân Việt

    Ông Trần Long Châu – Giám đốc Hợp tác xã xoài Mỹ Xương cho biết, nếu như trước đây, nhà vườn chỉ dựa vào kinh nghiệm, tập quán hay nhờ vào sự hỗ trợ của thuốc bảo vệ thực vật, phân hóa học và các chất kích thích thì ngày nay, việc trồng xoài phải dựa vào quy trình sản xuất an toàn, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật.

    Sở hữu vườn xoài rộng 1,5 ha đang cho trái, ông Võ Hữu Hiền - xã viên Hợp tác xã xoài Mỹ Xương cho biết, từ khi sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGap đã giảm được khoảng 80% các loại hoá chất. Thay vì phải tốn từ 8 - 10 lần phun thuốc bảo vệ thực vật mà sản lượng chỉ đạt từ 15 - 16 tấn/ha thì hiện tại, chỉ cần 1 - 2 lần thuốc nhưng sản lượng lại đạt đến 20 tấn/ha.

    Nhằm tăng lượng xoài để đáp ứng yêu cầu của các nhà tiêu thụ, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cao Lãnh đã hỗ trợ Hợp tác xã liên kết với các nhà vườn cùng dự án vườn cây ăn trái ở ven Quốc lộ 30 như: thị trấn Mỹ Thọ, Mỹ Hội, Bình Hàng Trung, Bình Hàng Tây v.v. để sản xuất xoài đạt chuẩn và làm vệ tinh cung ứng xoài chất lượng cao.

    Thông qua Hội Làm vườn thành phố Cao Lãnh, Hợp tác xã cũng vận động và hướng dẫn kỹ thuật bao trái cho các hộ làm vườn ở các xã có diện tích trồng xoài lớn để sản xuất xoài theo hướng an toàn.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-khau-xoai-cao-lanh-sang-cac-thi-truong-kho-tinh-a213934.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan