+Aa-
    Zalo

    Xuất thân giàu có, sao nhí đình đám nhận kết cục thảm thương sau khi bố mẹ qua đời

    (ĐS&PL) - Bố mẹ sao nhí lên kế hoạch cho con từng chút một nhưng lại quên rèn luyện đức tính này, khiến cậu rơi vào cảnh bi thảm sau khi họ qua đời.

    Cậu ấm được bố mẹ trải thảm nhung

    Lý Truyền sinh năm 1982 ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) trong một gia đình giàu có. Bố cậu trước kia là Cục trưởng Cục điện lực Cáp Nhĩ Tân, còn mẹ là giám đốc công ty điện ảnh. Cuộc sống từ nhỏ của Lý Truyền vô cùng sung sướng, hoàn toàn không phải lo chuyện cơm ăn áo mặc.

    Đặc biệt, vì là con một nên cậu càng được bố mẹ cưng chiều gấp bội. Lý Truyền lúc nhỏ sở hữu ngoại hình trắng trẻo, bụ bẫm, đôi mắt to tròn long lanh, trông vô cùng đáng yêu. Không chỉ vậy, cậu còn rất nhanh mồm nhanh miệng nên được mọi người xung quanh yêu mến, thậm chí còn được gọi là “ngôi sao nhí”.

    Lời khen vô tình của người qua đường khiến mẹ của Lý Truyền nảy ra chủ ý đưa con lên TV. Dưới sự sắp xếp của mẹ, cậu thuận lợi bước vào showbiz một cách chính thức. Tờ Hubu từng tiết lộ do gia cảnh giàu có nên Lý Truyền đóng phim với mục đích “vui là chính”. Vào năm 1992, được bố mẹ gửi gắm cho một người quen trong showbiz, Lý Truyền nhanh chóng có vai diễn trong “Niên Luân” – bộ phim truyền hình gia đình “ăn khách” nhất lúc đó.

    xuat than giau co sao nhi dinh dam nhan ket cuc tham thuong sau khi bo me qua doi1
    Lý Truyền gây ấn tượng mạnh về khả năng diễn xuất khi tham gia "Niên Luân".

    Mặc dù mới tham gia diễn xuất lần đầu nhưng Lý Truyền trong vai Vương Tiểu Tung thời trung học đã gây ấn tượng mạnh với khán giả và rất được yêu thích. Lý do là vì cậu có khả năng diễn xuất sinh động, chân thật, diễn như không diễn.  

    Tuy nhiên, do tuổi còn nhỏ lại đột ngột nổi tiếng, Lý Truyền khó lòng thích nghi. Dù sau này thi đậu Học viện điện ảnh, kỹ năng diễn xuất của cậu vẫn không có đột phá lớn, quay đi quay lại vẫn là phong cách cũ. Sau đó, Lý Truyền tham gia một số bộ phim nhưng không gây được tiếc vang.

    Bi kịch cuộc đời sau khi bố mẹ đột ngột qua đời

    Vào năm Lý Truyền tốt nghiệp đại học, cậu gặp cú sốc lớn trong đời khi bố mất đột ngột. Chưa đầy 100 ngày sau đó, mẹ của sao nhí cũng lâm bệnh và qua đời. Việc bố mẹ bất ngờ ra đi khiến Lý Truyền như sụp đổ, kể từ đây bi kịch cuộc đời cậu mở ra.

    Từ nhỏ Lý Truyền lớn lên dưới sự bảo bọc và hướng dẫn của bố mẹ. Họ lên kế hoạch cho cậu từng chút một nhưng quên không rèn cho cậu tính tự lập. Vì vậy, sau khi bố mẹ qua đời, Lý Truyền không khác nào một đứa trẻ to xác bị sóng gió cuộc đời quật ngã.

    Thừa hưởng khối tài sản lớn, Lý Truyền không biết quản lý ra sao, cũng không biết cách sắp xếp mọi việc trong cuộc sống hay cách kiếm tiền. Thấy thị trường chứng khoán đang lên và mọi người xung quanh chơi, cậu bốc đồng đầu tư tất cả số tiền mình có vào đó. Tuy nhiên, toàn bộ tiền bạc của Lý Truyền đều “tan thành mây khói” do cậu thiếu kinh nghiệm và kiến thức.

    xuat than giau co sao nhi dinh dam nhan ket cuc tham thuong sau khi bo me qua doi2
    Sao nhí được bố mẹ chăm lo từng chút một khi còn nhỏ.

    Liên tục gặp đả kích, Lý Truyền gần như phát điên, trên mặt chỉ còn sự mệt mỏi và tuyệt vọng. Sau đó, cậu được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần, lên cơn mỗi ngày và chẳng thể làm gì ngoài chìm trong rượu chè. Từ một thiếu gia, ngôi sao đầy triển vọng, Lý Truyền trở thành kẻ vô gia cư, chỉ biết nhặt rác và bới đồ ăn người khác bỏ đi để sống qua ngày.

    Tối ngày 8/5/2017, Sohu đưa tin Hội tình nguyện cứu trợ tỉnh Quảng Đông vừa cứu giúp một người lang thang đưa về trung tâm bảo trợ ở Cáp Nhĩ Tân. Thời điểm được tìm thấy, người đàn ông đeo khẩu trang che kín mặt, ngồi bệt dưới đất và bới thùng rác kiếm đồ ăn. Ai nấy đều ngỡ ngàng khi biết đó là diễn viên nhí đình đám một thời Lý Truyền.

    Theo chia sẻ của những người sống ở khu vực lân cận, Lý Truyền sống lang thang trên các khu phố, thường đeo khẩu trang, nhặt rác, và ngủ trên lề đường mỗi ngày. “Cậu ấy không nói chuyện với bất kỳ ai. Lúc nào cũng trong tình trạng đeo khẩu trang giấu mặt. Nếu có ai đó cố tình tiếp cận, cậu ấy sẽ cầm nhành cây hay vài vật dụng che mặt”, một người kể.

    Hồi chuông cảnh tỉnh nhiều phụ huynh

    Từ câu chuyện của Lý Truyền, có thể thấy tâm lý của những đứa trẻ có cuộc sống suôn sẻ, được khen ngợi quá nhiều từ nhỏ khi lớn lên rất mong manh, thường không có sức chống chọi khi đối mặt với thách thức.

    xuat than giau co sao nhi dinh dam nhan ket cuc tham thuong sau khi bo me qua doi
    Từ một thiếu gia và ngôi sao đầy triển vọng, Lý Truyền trở thành kẻ vô gia cư, bới thùng rác kiếm ăn.

    Việc được bố mẹ bảo vệ quá tốt, không phải chịu bất cứ thua thiệt nào vô tình trở thành bước đệm khiến Lý Truyền rơi vào tình cảnh thảm thương. Lý Truyền đã 21 tuổi khi bố mẹ qua đời, với nền tảng hơn nhiều người, lẽ ra cậu sẽ có cuộc sống tốt, chăm chỉ để đạt được những thành tựu cao hơn.

    Đáng tiếc, vì được bố mẹ chăm lo tỉ mỉ và cẩn thận từ nhỏ, cậu gần như không có khả năng chịu đựng vất vả, thậm chí không có năng lực tự chăm sóc bản thân, cuối cùng phá hỏng tương lai vốn đang tốt đẹp và rộng mở.

    Do đó, nếu thực sự yêu thương con thì bố mẹ không nên bao bọc và che chở con quá mức, thay vào đó nên rèn cho trẻ tính tự lập, ý chí mạnh mẽ ngay từ khi còn nhỏ để trẻ có thể đương đầu với những thăng trầm cuộc sống khi lớn lên.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-than-giau-co-sao-nhi-dinh-dam-nhan-ket-cuc-tham-thuong-sau-khi-bo-me-qua-doi-a562691.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan