+Aa-
    Zalo

    Xúc động câu chuyện cậu bé 10 tuổi đạp xe từ Phú Yên vào Bình Dương để thăm mẹ đi làm xa không về Tết

    (ĐS&PL) - Vì quá nhớ người mẹ đi làm ăn xa không về nhà dịp Tết Nguyên đán, cậu bé 10 tuổi ở thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) đã quyết định đạp xe vào Bình Dương để gặp mẹ.

    Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ Thượng tá Trần Khắc Quang, Trưởng Công an thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) ngày 17/2 cho biết, Công an phường Hòa Hiệp Nam vừa phối hợp các lực lượng liên quan tìm được Võ Nguyễn Thái Bảo (10 tuổi, ngụ thị xã Đông Hòa), sau khi cậu bé này quyết định đạp xe từ Phú Yên vào Bình Dương thăm mẹ.

    xuc dong cau chuyen cau be 10 tuoi dap xe tu phu yen vao binh duong de tham me di lam xa khong ve tet 3
    Công an bàn giao em Bảo cho gia đình. Ảnh: VTC News

    Theo thượng tá Quang, lúc 17h ngày 16/2 (mùng 7 tháng Giêng), Công an thị xã Đông Hòa nhận tin báo của bà Hồ Thị Tuyết (55 tuổi, ngụ phường Hòa Hiệp Bắc) về việc cháu ngoại của bà là Võ Nguyễn Thái Bảo đi lạc, không rõ tung tích. Công an thị xã Đông Hòa đã huy động các lực lượng hỗ trợ tìm Bảo. 

    Đến 18h40 cùng ngày, Công an phường Hòa Hiệp Nam phát hiện cháu Bảo đang đạp xe trên quốc lộ 29, đoạn thuộc khu phố Đa Ngư (phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa) cách nhà khoảng 10km.

    "Qua làm việc với bà Tuyết và cháu Bảo, được biết do mẹ của cháu Bảo đi làm ăn xa, không thể về quê ăn Tết được nên cháu nhớ mẹ.

    Vì vậy khoảng 16h ngày 16/2, Bảo tâm sự với bà Tuyết rằng nhớ mẹ, muốn được gặp mẹ nên tranh thủ lúc bà Tuyết không để ý đã tự đạp xe đi về hướng nam để tìm tỉnh Bình Dương, nơi mẹ đang làm việc", ông Quang nói.

    xuc dong cau chuyen cau be 10 tuoi dap xe tu phu yen vao binh duong de tham me di lam xa khong ve tet 2
    Chiếc xe đạp mà Bảo dùng để đi từ Phú Yên vào Bình Dương thăm mẹ. Ảnh: Tuổi trẻ

    Năm 2022, câu chuyện tương tự về 4 bé trai học lớp 5 ở Sóc Trăng lên kế hoạch cùng nhau đạp xe đến Bình Dương để tìm mẹ cũng đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

    Theo đó, sau thời điểm tan học là 12h trưa 16/11/2022, 4 bé trai lớp 5 đã hẹn nhau di chuyển bằng xe đạp từ Sóc Trăng đến Bình Dương (khoảng hơn 200km).

    Khi lên đường, trừ 4 chiếc xe đạp nhỏ, các bé chỉ mang theo balo với những hành lý đơn giản và 50.000 đồng. Ngay sau khi phát hiện 4 bé trai sau giờ tan học không về nhà, gia đình các bé đã lập tức liên hệ chính quyền địa phương tại Sóc Trăng và người dân xung quanh tìm kiếm tung tích.

    xuc dong cau chuyen cau be 10 tuoi dap xe tu phu yen vao binh duong de tham me di lam xa khong ve tet 5
    Lực lượng chức năng địa phương đã nhiệt tình hỗ trợ trong quá trình tìm kiếm cũng như di chuyển về địa phương. Ảnh: Tổ quốc

    Được biết, động lực để các em bắt đầu hành trình này là do 1 trong 4 em có mẹ đi làm xa ở Bình Dương. Quá nhớ mẹ, em đã rủ thêm 3 người bạn học thân thiết của mình lên đường với hành trang mang theo là các vật dụng như bật lửa, cần câu, chăn màn, cần câu… và 50.000 đồng, theo báo Tổ quốc.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-cau-chuyen-cau-be-10-tuoi-dap-xe-tu-phu-yen-vao-binh-duong-de-tham-me-di-lam-xa-khong-ve-tet-a610855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan