+Aa-
    Zalo

    Xúc động câu chuyện chàng trai xương thủy tinh đập heo tiết kiệm ủng hộ chống dịch Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Dù mang trong mình căn bệnh xương thủy tinh, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn nhưng anh Hà vẫn quyết định đập heo đất tiết kiệm gần 2 năm qua để ủng hộ phòng chống dịch.

    Dù mang trong mình căn bệnh xương thủy tinh, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn nhưng anh Hà vẫn quyết định đập heo đất tiết kiệm gần 2 năm qua để ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 với số tiền gần 14 triệu đồng.

    Anh Trần Văn Hà dù đã 30 tuổi nhưng thân hình chỉ như cậu bé lên 10 tuổi do bị bệnh xương thủy tinh.

    Chuyện tình cổ tích giữa đời thường

    Anh Trần Văn Hà (SN 1990) trú tại khối 1, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An khi sinh ra đã không được may mắn như bao đứa trẻ bình thường khác khi bị mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh.

    Căn bệnh này khiến chân tay anh teo tóp lại, không thể di chuyển và hiện giờ cân nặng anh chỉ vỏn vẹn 21kg.

    Đến năm lên 9 tuổi, bố mẹ Hà ly hôn. Hàng ngày hai mẹ con bám víu, nương tựa vào nhau để sống. Những lúc khỏe mạnh anh lại ngồi trên chiếc xe lăn điện đi bán tăm dạo mong kiếm từng đồng. Hình ảnh đó đã quá đỗi quen thuộc đối với người dân Quỳ Hợp nơi anh sinh sống.

    “Phải di chuyển đủ mọi địa hình, cơ thể tôi đau nhức khắp người sau mỗi ngày mưu sinh. Nhưng đi riết rồi cũng thành quen. Tuy bán cũng chẳng được bao nhiêu nhưng có thể tự kiếm được đồng tiền bằng chính công sức của mình khiến tôi có thêm động lực hơn”, anh Hà chia sẻ Người Đưa Tin Pháp Luật.

    Chính vì những điều đó nên anh Hà chưa bao giờ dám nghĩ tới hạnh phúc lứa đôi. Tuy nhiên, khi gặp người con gái xinh đẹp Lô Thị Giang (SN 1998), trú xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp thì mọi thứ hoàn toàn thay đổi.

    Ban đầu, hai người quen biết nhau trên mạng xã hội facebook. Những lần nhắn tin qua lại, cả hai thường xuyên kể về khó khăn trong cuộc sống. Từ đồng cảm về cảnh ngộ, hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm.

    Chị Lô Thị Giang cũng có gia cảnh éo le chẳng kém gia đình anh Trần Văn Hà. Chị Giang sinh ra trong một gia đình nghèo khó, kinh tế gia đình phụ thuộc vào duy nhất đồng lương ít ỏi của người cha đi khai thác đá thuê.

    Đặc biệt, em trai của Giang đang bị một căn bệnh lạ hành hạ. Năm lớp 10, Giang phải nghỉ học, cùng bố mẹ mưu sinh lo cho 3 đứa em nhỏ. Chính vì vậy anh Hà càng thêm yêu người con gái này.

    Khi mới yêu nhau, Giang bị nhiều người phản đối kịch liệt bởi hoàn cảnh và thân hình đặc biệt của Trần Văn Hà.

    Gia đình nhỏ của anh Hà.

    Thế nhưng, với sự chân thành và quyết tâm, cả hai đã chinh phục được người thân, bạn bè để dựng xây hạnh phúc.

    Ngày 14/5/2017, đám cưới cổ tích diễn ra tại Khối 1, Thị trấn Quỳ Hợp trong niềm xúc động của gia đình nội ngoại, anh em bạn bè và bà con hàng xóm. Hôn lễ diễn ra trong tiếng nhạc vui, trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của đôi bạn trẻ và cả những người có mặt.

    Sau 3 năm kết hôn, cặp đôi đã chào đón người con gái đầu lòng là bé Thiên Ân. Dù còn nhiều khó khăn, song Hà cho biết, cả hai vợ chồng anh đều hài lòng với những gì mình có.

    Đập lợn tiết kiệm ủng hộ phòng chống Covid-19

    Mặc dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng mới đây vợ chồng chàng trai “xương thủy tinh” bất ngờ quyết định đập heo đất tiết kiệm gần 2 năm qua để ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 với số tiền là gần 14 triệu đồng.

    Anh Hà và vợ đập lợn tiết kiệm mang số tiền gần 14 triệu đồng đến ủng hộ phòng chống Covid-19.

    "Ban đầu tôi liên hệ với bệnh viện, Ban lãnh đạo cảm ơn và xin không nhận vì gia đình tôi hoàn cảnh khó khăn. Hơn thế nữa ở đó có những người đang cách ly mà sức khỏe tôi yếu, mọi người sợ tôi bị nhiễm bệnh.

    Tuy nhiên, sau nhiều lần tôi nhắn tin, gọi điện để thuyết phục bác sĩ thì đã được đồng ý.

    Khi tôi xuống bệnh viện trao tiền ủng hộ, các bác sĩ đã khóc vì cảm động trước hoàn cảnh của vợ chồng tôi. Tuy không nhiều nhưng đó là tình cảm vợ chồng tôi mong được chung tay cùng cộng đồng chống dịch", anh Hà chia sẻ với Nhịp sống Việt.

    Trước tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của vợ chồng anh Hà, các y bác sỹ tại bệnh viện bày tỏ sự xúc động, cảm ơn.

    "Chúng tôi thật cảm động khi em lặn lội đường xa từ huyện Qùy Hợp xuống bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc để ủng hộ chương trình phòng, chống dịch Covid-19.

    Điều đặc biệt, đây số tiền tiết kiệm của vợ chồng em trong thời gian qua. Em ấy kém may mắn vì mắc bệnh "xương thủy tinh", chúng tôi chỉ muốn ghi nhận tấm lòng em là đủ.

    Nhưng em nói cho gia đình cháu xin góp một chút cùng bệnh viện chống dịch Covid-19, mong bệnh viện nhận cho gia đình cháu vui lòng", điều dưỡng Đồng Thị Khánh Hòa (Trưởng phòng Điều dưỡng, tổ phó tổ công tác xã hội bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc tỉnh Nghệ An) chia sẻ.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-cau-chuyen-chang-trai-xuong-thuy-tinh-dap-heo-tiet-kiem-ung-ho-chong-dich-covid-19-a319268.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan