+Aa-
    Zalo

    Xúc động câu chuyện con trai đi học từ 5 giờ sáng, bố vẫn dõi theo dù cách xa 800km

    ĐS&PL Dù cách xa 800km, người bố vẫn dậy sớm, nhìn qua màn hình để biết chắc con trai đi học đúng 5 giờ, kịp bắt xe buýt.

    Clip ông bố đăng lại cảnh con trai nhìn vào màn hình trước khi rời nhà lúc 5 giờ sáng để đến trường khiến cộng đồng mạng Trung Quốc xúc động.

    Khi bắt đầu học kỳ mới ở Trung Quốc đại lục, cậu bé Xiao Teng (11 tuổi) rời nhà từ 5 giờ. Lúc đó, trời còn tối mịt. Em dắt theo 2 chú chó, đi bộ 4km để bắt xe buýt tới trường. Con đường không hề bằng phẳng khi Xiao Teng sống ở ngôi làng phía nam tỉnh Giang Tây, thuộc vùng núi giáp ranh tỉnh Quảng Đông.

    Bố em, ông Chen Yao (39 tuổi) rời quê hương, đến Thâm Quyến để mưu sinh. Ông Chen tâm sự bản thân muốn đem các con đi theo để tiện chăm sóc và dạy dỗ, nhưng thực tế lại không cho phép. Ông Chen cũng thường xuyên về quê thăm con hàng tháng. Để bày tỏ tình yêu thương với con, ông luôn kiểm tra hình ảnh camera để bù đắp việc mình không ở nhà.

    Dù cách xa 800km, ông vẫn dậy sớm, nhìn qua màn hình để biết chắc con trai đi học đúng giờ, kịp bắt xe buýt. Hiểu rõ bố đang nhìn mình, khi đóng cửa nhà, Xiao Teng ngước nhìn camera.

    xuc dong cau chuyen con trai di hoc tu 5 gio sang bo van doi theo du cach xa 800km
    Người bố luôn dõi theo con trai đi học từ lúc 5 giờ sáng ở khoảng cách xa 800km. (Ảnh: SCMP)

    Xiao đang sống cùng với bà nội ở tỉnh Giang Tây, khu vực miền núi giáp với tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc. Hành trình tới ngôi trường của Xiao nằm ở một thị trấn của tỉnh Quảng Đông chia làm 3 chặng gồm 4km đi bộ đón xe buýt, xe buýt vượt quãng đường 11km và một chặng đường ngắn đi bộ tới trường. Trong khi đó, bố mẹ của Xiao là những lao động di cư đang sống và làm việc ở TP.Thâm Quyến, cách xa con trai 800km.

    Khi tới trường, Xiao sẽ ở lại trong ký túc xá của trường từ thứ Hai tới thứ Sáu, sau đó trở về nhà vào chiều tối ngày thứ Sáu để sống với bà nội và các anh chị em.

    Ông Chen thừa nhận ông chưa từng nghĩ việc chia sẻ video về hành trình đi học của Xiao lại thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng.

    Đông đảo cư dân mạng cho biết họ không cầm nổi nước mắt trước sự thấu hiểu, chu đáo của cậu bé 11 tuổi. Họ cũng ước tất cả trẻ em trên thế giới không phải sống trong hoàn cảnh như vậy mà luôn được bố mẹ đồng hành trên bước đường trưởng thành.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-cau-chuyen-con-trai-di-hoc-tu-5-gio-sang-bo-van-doi-theo-du-cach-xa-800km-a528846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan