+Aa-
    Zalo

    Xúc động câu chuyện cụ bà gần 70 tuổi đến "ATM gạo" để góp 2 kg gạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi cả nhóm đang phát gạo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn thì có một cụ bà mắt mờ chân yếu, đi lại khó khăn tìm đến để xin ủng hộ 2 kg gạo.

    Khi cả nhóm đang phát gạo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn thì có một cụ bà mắt mờ chân yếu, đi lại khó khăn tìm đến để xin ủng hộ 2 kg gạo.

    Người lao động đưa tin, sáng 13/4, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Ban Quản lý Đường sách Buôn Ma Thuột và một số đơn vị đã đưa máy cấp phát gạo tự động miễn phí cho người nghèo, còn được người dân gọi vui là "ATM gạo".

    Tất cả mọi người dân đến đây đều được hướng dẫn xếp hàng, đứng cách xa nhau theo quy định, rửa tay khử khuẩn trước khi nhận gạo. Theo kế hoạch, "ATM gạo" này sẽ duy trì hoạt động đến ngày 30/4.

    Và cũng từ "ATM gạo" này đã có không ít câu chuyện xúc động diễn ra.

    Cụ bà đến tặng gần 2 kg gạo cho ban tổ chức ATM gạo nghĩa tình - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Tối 15/4, anh Phạm Thanh Tuấn, thành viên “ATM gạo" nghĩa tình, chia sẻ với Pháp luật TP. HCM câu chuyện xúc động về một cụ bà gần 70 tuổi đến góp gạo.

    Sáng cùng ngày, khi cả nhóm đang phát gạo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn thì có một cụ bà đã gần 70, mắt mờ chân yếu, đi lại khó khăn tìm đến đường sách. Cụ muốn gặp những người làm việc phát gạo tại địa điểm này.

    “Chúng tôi thấy trên tay cụ cầm một bị gạo khoảng 2 kg đi vào. Các thành viên tưởng bà đến để nhận gạo nên định mời bà sang để nhận gạo và trứng. Thế nhưng bà lại nói bà đến để tặng gạo khiến cả nhóm ngỡ ngàng, xúc động”, anh Tuấn nói.

    Cũng theo anh Tuấn, cụ bà tên là Ngô Thị Tư. Trước đó, cụ bắt xe từ xã Ea Tam lên đường sách và mang theo túi gạo.

    “Cụ lén người nhà để bắt xe đi tặng gạo, sợ người nhà lo lắng không cho đi. Cụ hỏi chúng tôi có cần gì nữa không, hay để cụ đi lấy trứng và rau để góp vào. Cụ bà nói nhà cụ cũng khó khăn, xưa chồng đi chiến đấu và được Nhà nước tặng gạo”, anh Tuấn chia sẻ.

    Một thành viên trong nhóm ATM gạo nghĩa tình nói thêm: "Hành động của cụ khiến chúng tôi vừa ngạc nhiên, vừa cảm động. Chúng tôi chỉ biết nói lời cảm ơn chân thành đến cụ. Nghĩa cử của cụ đã tiếp thêm động lực cho tất cả chúng tôi để lan tỏa điều tốt đẹp đến nhiều người khác".

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-cau-chuyen-cu-ba-gan-70-tuoi-den-atm-gao-de-gop-2-kg-gao-a319879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan