+Aa-
    Zalo

    Xúc động câu chuyện nam thanh niên bỏ học từ khi 9 tuổi, ròng rã 17 năm đi tìm hung thủ giết cha

    • DSPL
    ĐS&PL Năm 9 tuổi, Xiang Mingqian bất lực chứng kiến ​​cảnh cha mình bị hàng xóm sát hại. Sau đó, anh đã dành 17 năm liên tiếp để tìm ra thủ phạm.

    Năm 9 tuổi, Xiang Mingqian bất lực chứng kiến ​​cảnh cha mình bị hàng xóm sát hại. Sau đó, anh đã dành 17 năm tiếp theo để tìm ra thủ phạm.

    Cậu bé 9 tuổi Xiang năm ấy cuối cùng cũng tìm được hung thủ giết cha.

    Câu chuyện của Xiang Mingqian được tiết lộ cách đây không lâu, đã khiến cả nước xúc động, trang web Trung Quốc Creaders cho biết ngày 22/9.

    Vào ngày 9/8/2000, trong một con hẻm ở Changba, một thị trấn nhỏ ở Vân Nam, Trung Quốc, Xiang Mingqian đang chơi với một đứa trẻ hàng xóm. Anh bị ướt hết quần áo sau khi bạn cùng lớp của mình - Zhang Jun ném một viên đá vào một vũng nước. 

    Sau đó, Mingqian quyết định đáp trả bằng cách ném một viên đá thậm chí còn lớn hơn vào nước. Trò chơi vui của trẻ con đã leo thang thành mối thù giữa hai cậu bé, mà cuối cùng lại liên quan đến gia đình của họ.

    Xiang Mingqian nhớ lại cảnh tượng cha mình đi vào nhà của Zhang Jun, và nghe thấy tiếng la hét của ông sau đó, khi bị Zhang Mouqui, cha của Jun, đâm liên tục. 

    Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, vết thương quá nặng và các bác sĩ bất lực trong việc cứu chữa. Gia đình của Xiang Mingqian đã thông báo cho cảnh sát về vụ giết người vào tối cùng ngày, nhưng họ không có mặt tại hiện trường cho đến sáng hôm sau.

    Cha của Jun, người đã giáng những đòn chí mạng, đã nhân cơ hội trốn thoát. Sau đó, cảnh sát đã phải khép lại hồ sơ, không xác định được vị trí của nghi phạm.

    Người cha quá cố của Xiang Mingqian, ông Wenzhi.

    Mặc dù có kết quả học tập rất tốt, Xiang Mingqian phải bỏ học để phụ giúp gia đình. Anh bán hủ tiếu trên phố kiếm được vài đồng, dành thời gian còn lại để lần tìm manh mối để tìm ra kẻ giết cha mình. Mười ba năm sau, vào năm 2013, Mingqian biết được rằng kẻ sát nhân đang làm việc trong một nhà máy sản xuất đồ ăn ở ngoại ô Nan'an.

    Không chậm trễ, Xiang Mingqian đến Nan'an để đối đầu với ông ta. Anh đã dành nhiều ngày để quan sát lối vào nhà máy. Vào ngày thứ ba, sau 17 năm dài, cuối cùng anh cũng được gặp lại Zhang Mouqui. Xiang Mingqian đã thông báo cho chính quyền, không cho Zhang Mouqui thời gian để chạy trốn một lần nữa. 

    Vào ngày 10/10/2018, Tòa án nhân dân trung cấp thành phố Chiêu Đông đã tuyên Zhang Mouqui phạm tội giết người và kết án anh ta tù chung thân. Vậy là, sau 17 năm 4 ngày, Xiang Mingqian cuối cùng đã trả lại công lý cho cha mình.

    Mộc Miên(Theo Crea­ders Daily Digest)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-cau-chuyen-nam-thanh-nien-bo-hoc-tu-khi-9-tuoi-rong-ra-17-nam-di-tim-hung-thu-giet-cha-a340087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan