+Aa-
    Zalo

    Xúc động câu chuyện nữ sinh lớp 6 cõng em nhỏ đến trường, cùng ngồi trong lớp học bài

    ĐS&PL Vì bố và bà ngoại của em bé 2 tuổi bận đi làm trên rẫy nên nữ sinh lớp 6 vừa học bài vừa trông em. Thậm chí, có những ngày cô bé phải cõng em đến trường học.

    Những ngày qua, hình ảnh em nhỏ 2 tuổi ngồi "nhầm lớp" với chị thu hút sự chú ý của nhiều người trên mạng xã hội.

    Đây là bức ảnh được ông Ngô Duy Hưng, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS A Ngo (H.Đakrông, Quảng Trị) đăng tải. Hình ảnh được ghi lại ở lớp 6A của nhà trường trong tiết ngữ văn chiều 30/11.

    Nhân vật chính trong bức ảnh là Hồ Thị Trúc Mai (học sinh lớp 6A, trú thôn A Rông Dưới, xã A Ngo) và bé 2 tuổi tên Hồ Thị Bảo Kim, ngồi kế bên.

    xuc dong cau chuyen nu sinh lop 6 cong em nho den truong cung ngoi trong lop hoc bai dspl 1
    Hình ảnh bé 2 tuổi ngồi cạnh chị trong giờ lên lớp. (Ảnh: Dân trí)

    Trả lời trên Dân trí, lãnh đạo trường Tiểu học và THCS A Ngo cho hay, em Mai không có bố, mẹ đi làm ăn ở miền Nam. Thời gian qua, em sống với bà ngoại đã 70 tuổi và cậu.

    Gia đình cậu của Mai có em Hồ Thị Bảo Kim. Khi sinh ra được mấy tháng thì mẹ Kim bỏ đi xa, để lại 2 cha con. Kim bị nhiều vết sẹo ở tay, chân và trên cơ thể do một lần bị bỏng nước sôi.

    Vì vậy, nhiều lúc, cha của Kim và bà ngoại bận đi làm trên rẫy nên Mai vừa học bài vừa trông em. Thậm chí, có những ngày Mai phải cõng em đến trường học.

    Mai là học sinh chuyên cần, chăm chỉ, không bao giờ bỏ học. Vì thế, Mai không chấp nhận ở nhà chăm em mà cố gắng đưa em đến lớp để không bỏ lỡ việc học của chính mình.

    Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình nữ sinh lớp 6, các thầy cô giáo trong trường đồng ý và tạo điều kiện cho em bé 2 tuổi ngồi "nhầm lớp" trong các tiết học.

    Thầy Hoàng Dương Hòa, chủ nhiệm lớp 6A, trường Trường Tiểu học và THCS A Ngo cho biết trên báo Thanh niên: "May mắn là em bé này rất ngoan, ngồi ngay ngắn, không khóc quấy gì trong nhiều tiết học nên không ảnh hưởng gì đến giáo viên bộ môn và các học sinh khác. Thậm chí, những giờ rảnh, các cô giáo bồng em bé 2 tuổi ra ngoài chơi và em cũng hoàn toàn hợp tác".

    Cảm thông với hoàn cảnh, cũng như khen ngợi tinh thần hiếu học của em Mai, nhà trường đã đến thăm, tặng bánh, sữa và động viên bà ngoại tranh thủ chăm cháu để Mai yên tâm học tập trên lớp.

    Nhà trường cũng sẽ tìm hiểu cụ thể hoàn cảnh và tìm cách hỗ trợ thêm cho Mai và gia đình.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-cau-chuyen-nu-sinh-lop-6-cong-em-nho-den-truong-cung-ngoi-trong-lop-hoc-bai-a521015.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan