+Aa-
    Zalo

    Xúc động chuyện anh tài xế không lấy tiền xe của bác sĩ vì nhận là “có tội với Tổ quốc”

    (ĐS&PL) - Hành động ấm lòng của anh tài xế GrabBike tiếp thêm động lực để các y bác sĩ tiếp tục chiến đấu để chiến thắng đại dịch.

    Câu chuyện về hành đông nhỏ nhưng đầy ý nghĩa và xúc động về một anh tài xế GrabBike mới đây đã được chia sẻ lên mạng xã hội, nhận về sự quan tâm của đông đảo mọi người.

    Theo Thanh Niên, câu chuyện được bác sĩ Lê Ngọc Diệp, công tác ở khoa Nội soi, Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình.

    Bác sĩ Diệp kể lại, chị có việc cần đi tới khu làm nhiệm vụ của các đồng nghiệp ở quận Gò Vấp (TP.HCM) nên đã đặt Grab. Thời điểm đó là khoảng 0h ngày 31/5.

    “Tôi đi tiếp tế cho các bạn, vì các bạn mệt quá không ăn nổi. Lấy hơn 2.500 mẫu. Lệnh ra phải đi ngay, thương lắm. Cuộc chiến lần này dài, tinh thần rất quan trọng”, bác sĩ Diệp cho hay.

    Trên đường đi, bác sĩ Diệp nghe anh tài xế buột miệng than thở “còn 3 cuốc nữa là được thưởng mà không kịp rồi”. Tuy nhiên, khi bác sĩ Diệp trả tiền và đưa thêm tiền tip, anh tài xế một mực từ chối với lý do “nhận tiền là có tội với Tổ quốc”.

    “Khi mình trả tiền kèm tiền tip, em rồ ga bỏ chạy và bảo cuốc này em không lấy tiền. Mình túm được áo của em và ép em nhận. Em nói: “Nhận tiền lúc này của bác sĩ là em có tội với Tổ quốc, chị đừng bắt em có tội với Tổ quốc””, bác sĩ Diêp viết.

    Câu nói ngắn gọn của anh tài xế khiến nữ bác sĩ có chút bất ngờ, sau đó vô cùng cảm động và thấy ấm áp giữa lúc dịch bệnh vẫn đang phức tạp như hiện tại.

    xuc dong roi nuoc mat chuyen anh tai xe khong lay tien xe cua bac si vi nhan la co toi voi to quoc1
    Câu chuyện về hành động ý nghĩa của anh tài xế GrabBike được bác sĩ Ngọc Diệp chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: VTC News

    Chia sẻ với VTC News, bác sĩ Diệp nói: “Hành động của tài xế và câu nói khiến tôi rất cảm động, anh rất dễ thương. Đồng nghiệp của tôi ở rất nhiều nơi đang phải rất nỗ lực chống dịch, có những người dân họ hiểu và chia sẻ như vậy thì những người trong ngành y cảm thấy rất là ấm áp, hạnh phúc.

    Đó cũng là tình cảm của người dân, tôi cảm thấy mình như được tiếp thêm động lực làm việc, tiếp thêm năng lượng tích cực cho những y bác sĩ đang ngày đêm gồng mình tại các điểm dịch”.

    xuc dong roi nuoc mat chuyen anh tai xe khong lay tien xe cua bac si vi nhan la co toi voi to quoc
    Bác sĩ Lê Ngọc Diệp hiện đang công tác tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM). Ảnh: VTC News

    Bác sĩ Diệp từ chối tiết lộ vì chị sợ sẽ khiến cuộc sống của anh bị xáo trộn. Nhiều người sau khi biết về hành động đẹp của anh tài xế không khỏi xúc động, cảm thấy đó là một khoảnh khắc đáng nhớ của tình người giữa mùa dịch.

    “Giữa cái oi bức của nắng trưa miền Trung, cảm xúc dâng tràn rưng rưng xúc động. Tôi cứ lặp đi lặp lại câu nói ấy: “Lấy tiền của bác sĩ lúc này làm em có tội với Tổ quốc! Chị đừng bắt em có tội với Tổ quốc! Yêu và trân trọng quá!”, tài khoản Facebook có tên Baomy để lại bình luận.

    "Đọc thấy cảm động, thương quá. Xã hội lúc này vẫn còn nhiều tốt, thương yêu con người, yêu Tổ quốc. Cám ơn bác sĩ và cám ơn cháu", tài khoản Chung Lê bày tỏ suy nghĩ.

    Trong khi đó, tài khoản Nga Nguyễn khuyên mọi người: “Thương tài xế grab vất vả, cũng thương các bác sĩ chống dịch vất vả, họ phải căng mình lấy mẫu xét nghiệm, thức trắng đêm, ăn không được nhiều. Họ đang nỗ lực từng ngày, chúng ta cũng nên góp chút sức gì đó, có tiền góp tiền, có sức góp sức, còn không hãy ở nhà, thực hiện tốt 5K, đừng tung tin sai trái, đừng khai báo gian, trốn cách ly,... vậy là yêu các bác sĩ chống dịch và yêu nước rồi".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-chuyen-anh-tai-xe-khong-lay-tien-xe-cua-bac-si-vi-nhan-la-co-toi-voi-to-quoc-a502730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan