+Aa-
    Zalo

    Xúc động chuyện người đàn ông bất chấp nguy hiểm cứu vợ trong trận động đất ở Đài Loan

    (ĐS&PL) - Câu chuyện về người đàn ông họ Sử tại Đài Loan (Trung Quốc) bất chấp nguy hiểm , lấy thân mình che chắn cho vợ trong vụ động đất khiến nhiều người xúc động.

    Sáng 3/4, một trận động đất mạnh 7,3 độ vừa xảy ra tại Đài Loan (Trung Quốc), thống kê ban đầu số người bị thương do trận động đất này đã vượt quá 1.000 người.

    Vietnamnet dẫn nguồn trang China Times của Đài Loan (Trung Quốc) đưa tin, một người chồng họ Sử kể rằng, anh và vợ cùng nhiều đồng nghiệp khác sáng 3/4 chuẩn bị vào là việc tại km183 thuộc đường cao tốc Trung Hoành thì động đất xảy ra. Do khu vực nhóm công nhân làm việc nằm ở vị trí dốc nên đất đá từ trên ngọn núi gần đó đổ ập xuống đây.

    “Khi đó, tôi chạy lại chỗ vợ để kéo cô ấy đi thì chợt một tảng đá rơi xuống nơi cô ấy đứng, khiến vợ tôi lập tức bất tỉnh. Tôi liền dùng thân mình che chắn và cố dìu cô ấy ra khỏi nơi nguy hiểm. Dù vậy, tôi cảm thấy hơi thở của cô ấy dần yếu đi nên đã cùng một số đồng nghiệp nhanh chóng đưa vợ tới bệnh viện. Tuy nhiên, cô ấy đã qua đời trên đường đi cấp cứu”, anh Sử buồn bã nói trong tang lễ của vợ mình.

    Một đoạn đường đường cao tốc Trung Hoành bị sập do động đất. Ảnh: China Times.

    Một đoạn đường đường cao tốc Trung Hoành bị sập do động đất. Ảnh: China Times.

    “Công việc công nhân của chúng tôi vốn rất nguy hiểm, nhưng việc phải chứng kiến người vợ qua đời trong vòng tay của mình là điều khó có thể diễn tả được. Gia đình chúng tôi giờ chỉ còn biết nương tựa lẫn nhau để sống tiếp”, anh Sử nói thêm.

    Theo thông tin từ VOV, sáng 3/4, một trận động đất mạnh 7,3 độ vừa xảy ra tại đảo Đài Loan (Trung Quốc). Theo số liệu đo đạc chính thức của Mạng lưới địa chấn Trung Quốc công bố, một trận động đất mạnh 7,3 độ đã xảy ra trên vùng biển huyện Hoa Liên, Đài Loan vào lúc 7h58 sáng ngày 3/4 (giờ địa phương), tức 6h58 giờ Hà Nội.

    Trận động đất có độ sâu chấn tiêu 12 km, tâm chấn cách đảo Đài Loan chỉ khoảng 14 km. Cơ quan này cho biết, đây là trận động đất mạnh nhất ở Trung Quốc kể từ đầu năm với phạm vi rung lắc rất rộng.

    Còn theo chính quyền Đài Loan động đất mạnh 7,2 độ, trong khi Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho hay trận rung chấn có cường độ 7,5 độ. Theo quan chức trung tâm địa chấn học Đài Loan, đây là trận động đất mạnh nhất ở hòn đảo trong 25 năm qua, sau trận động đất 7,6 độ khiến 2.400 người thiệt mạng năm 1999.

    Theo truyền thông Đài Loan, người dân trên khắp hòn đảo đều cảm nhận thấy độ rung lắc do trận động đất gây ra, trong đó một số nơi rung lắc rất mạnh, như Đài Bắc, Hoa Liên..., riêng thành phố Đài Bắc rung chuyển dữ dội trong ít nhất một phút. Hệ thống tàu điện ngầm ở Đài Bắc, Đài Trung và Cao Hùng... đã ngừng hoạt động và thời gian tạm dừng dự kiến kéo dài 40-60 phút.

    Cư dân mạng tại nhiều thành phố ở Trung Quốc đại lục, như Thượng Hải, Hạ Môn, Phúc Châu, Tuyền Châu, Ninh Đức, Thâm Quyến, Ôn Châu, Nam Xương... cũng chia sẻ trên mạng xã hội cảm nhận thấy rung chuyển mạnh khi động đất xảy ra.

    Một tòa nhà bị nghiêng do trận động đất hôm 3-4 tại Hoa Liên, Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: VOV.

    Một tòa nhà bị nghiêng do trận động đất hôm 3-4 tại Hoa Liên, Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: VOV.

    Tính đến chiều 4/4, số người bị thương do trận động đất mạnh 7,4 độ Richter tại Đài Loan (Trung Quốc) đã vượt quá 1.000. Trong khi đó, nhà chức trách ghi nhận chín người đã thiệt mạng, theo đài CNA.

    Theo dữ liệu từ Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ, tính đến chiều 4/4, hơn 40 cơn dư chấn có cường độ từ 4 độ Richter trở lên đã xảy ra gần bờ biển phía Đông Đài Loan, trong đó có cả dư chấn mạnh 6,4 độ Richter. Giới chức Đài Loan cảnh báo trong thời gian sau động đất đến cuối tuần, các dư chấn mạnh tới 7 độ Richter có thể sẽ xảy ra.

    Về tình hình cứu hộ, giới chức hòn đảo đang nỗ lực xác định vị trí những người mất tích và tìm cách cứu những người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xuc-ong-chuyen-nguoi-an-ong-bat-chap-nguy-hiem-cuu-vo-trong-tran-ong-at-o-ai-loan-a410812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan