+Aa-
    Zalo

    Xúc động con trai bại liệt chăm cha 62 tuổi nằm bất động trên giường

    ĐS&PL Mặc dù gặp không ít khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt, người đàn ông 36 tuổi mỗi ngày vẫn tận tâm chăm sóc cha 62 tuổi nằm bất động trên giường.

    Theo trang Sohu, Trương Hiểu Đông (36 tuổi, sống tại thành phố Giai Mộc Tư, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc) bị liệt từ năm 2008, chỉ sau 3 tháng phát bệnh. Được biết, Trương bị viêm cột sống dính khớp, cơ thể căng cứng không thể cử động được từ cổ đến đầu gối.

    Người đàn ông 36 tuổi tâm sự cha mẹ ly hôn từ khi anh còn nhỏ, sau đó mẹ đưa anh về sống cùng ông bà ngoại. Thời gian đầu bị liệt, Trương không chấp nhận sự thật, thường nằm trên giường than thở về cuộc đời bất công. May mắn, mẹ luôn ở bên chăm sóc, khuyên anh nên chấp nhận mọi việc vì thực tế không thể thay đổi.

    Được mẹ động viên, Trương dành tiền mua một chiếc máy tính, bắt đầu học một số kỹ năng và làm việc bán thời gian. 4 năm sau đó, mẹ Trương qua đời do ung thư nên cha đã đón anh về chăm sóc.

    xuc dong con trai bai liet cham cha 62 tuoi nam bat dong tren giuong
    Con trai 36 tuổi tận tâm chăm sóc người cha 62 tuổi bất động trên giường. Ảnh: QQ

    Hai cha con sống trong căn nhà thuê giá rẻ, mưa dột tứ bề. Một lần, cha Trương bị trượt ngã vì vũng nước mưa trong nhà. Khi được đưa đến bệnh viện, ông đã liệt toàn thân và không thể nói được.

    Sau đó, ông bà nội đã đến và chăm sóc Trương cùng cha của anh. Tuy nhiên, ông bà đều đã ngoài 70 tuổi, sức khỏe yếu. Do đó, Trương cố gắng học làm mọi việc trong nhà để đỡ gánh nặng cho ông bà. Nhờ sự quyên góp của các nhà hảo tâm, anh mua được một chiếc xe lăn, nhờ vậy có thể rời khỏi giường và “tự do đi lại” chăm sóc cha.

    Mỗi ngày, Trương đều dậy từ 5h, chuẩn bị đồ ăn tới 6h, sau đó cho cha ăn và bắt đầu dọn dẹp nhà cửa. Anh tự nấu cơm, giặt giũ, trở mình rồi lau người cho cha. Cha anh Trương nhiều lúc rơi nước mắt vì quá thương con.

    Do cơ thể căng cứng, cổ không cử động được, Trương phải sử dụng thanh treo dài để mặc quần áo. Mỗi lần nấu ăn, anh nghiêng cổ hết sức đến thành bếp – nơi đặt đồ ăn cần sơ chế trước khi nấu.

    Trương chia sẻ: “Cha không thể nói nhưng có thể hiểu hết những gì tôi nói, và tôi cũng hiểu những cử chỉ của ông. Có một sự ngầm hiểu âm thầm giữa chúng tôi. Tôi có thể hiểu cha không muốn rơi vào hoàn cảnh này, càng không muốn trở thành gánh nặng cho tôi. Đôi khi cha khá trầm tư. Chẳng hạn, cha khóc khi tôi rửa mặt, tay và tắm rửa cho ông… Ông biết khả năng di chuyển của tôi có hạn”.

    xuc dong con trai bai liet cham cha 62 tuoi nam bat dong tren giuong1
    Anh Trương cố gắng tự nấu ăn và làm các công việc nhà. Ảnh: QQ

    Từ khi cha Trương bị liệt nằm một chỗ, hai cha con được hưởng trợ cấp gia đình khó khăn, thuê được nhà ở giá rẻ. Tuy nhiên, nhà nằm ở tầng 2, cầu thang cao, không thuận tiện cho việc di chuyển bằng xe lăn nên Trương để ông bà nội sống ở đó, trong khi anh cùng cha thuê phòng ở tầng 1, tiện ra ngoài mua đồ ăn. Trương nhận chăm sóc thêm một bệnh nhân tâm thần để có thể trả tiền thuê nhà.

    Gần đây, thông tin về đợt giảm giá 80% khớp nhân tạo – thứ Trương cần để đi lại được đã thắp lên niềm hy vọng của anh về tương lai sắp tới. Trước đây, Trương không dám nghĩ đến một ngày anh có thể tự đứng trên đôi chân của mình.

    Được biết, cách đây 2 năm, Trương đã mở một trang cá nhân với tên “Công việc thường ngay của hai cha con bại liệt”, thường xuyên đăng tải hình ảnh và video về hoạt động của anh và cha. Người đàn ông 36 tuổi này thường có một câu cửa miệng: “Việc gì có thể làm thì nên tự làm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-con-trai-bai-liet-cham-cha-62-tuoi-nam-bat-dong-tren-giuong-a518293.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan