+Aa-
    Zalo

    Xúc động cụ ông 79 tuổi chế tạo “xe lăn tình yêu” cho vợ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một cụ ông 79 tuổi vì quá yêu thương vợ nên đã quyết định mày mò chế tạo ra chiếc "xe lăn tình yêu" để có thể đi cùng vợ đến hết cuộc đời.

    (ĐSPL) - Một cụ ông 79 tuổi vì quá yêu thương vợ nên đã quyết định mày mò chế tạo ra chiếc "xe lăn tình yêu" để có thể đi cùng vợ đến hết cuộc đời.

    Câu chuyện ngọt ngào của cụ ông Xu Suobao (79 tuổi) và vợ, cụ bà Zhoushu Di khiến dư luận Trung Quốc vô cùng khâm phục, gây xúc động cho bao người.


    “Ông ấy đã chế tạo chiếc xe lăn để cùng tôi đi hết cuộc đời”

    Mới đây trên báo China Press đưa tin về câu chuyện cảm động của cụ ông 79 tuổi vì quá yêu vợ đã chế tạo ra chiếc “xe lăn tình yêu” để tiện việc đi lại.

    Được biết, bà Di mắc bệnh thấp khớp gần 40 năm nay nên hầu như mọi việc di chuyển đều phải nhờ vào chiếc xe lăn. “Bà ấy luôn muốn tự “lái” chiếc xe lăn của mình đi khắp nơi, từ công viên đến bệnh viện. Tôi không muốn bỏ bà ấy một mình nên những lúc như vậy đều đi bộ phía sau.” – Ông Xu tâm sự.


    Thế nhưng 10 năm gần đây bệnh của bà Di ngày càng nặng, căn bệnh khiến việc đi lại của bà trở nên khó khăn hơn, đôi khi chính bản thân bà Di cũng cảm thấy bất lực vì đôi chân của mình.

    Còn về phía ông Xu,những năm gần đây sức khỏe của ông cũng yếu đi nhiều nên việc chăm sóc bà Di cũng gặp nhiều khó khăn. “Những năm gần đây, sức khỏe không cho phép tôi đi lại nhiều cũng như đi những đoạn đường dài, xa như trước kia. Vì thế, sau bao nhiêu ngày tháng suy nghĩ, mần mò tôi đã sửa lại chiếc xe lăn để biến chiếc xe lăn trở nên đặc biệt hơn, có thể tiện cho tôi bên cạnh vợ khắp mọi nơi.” - ông Xu chia sẻ.


    China Daily cho biết thêm, chiếc xe lăn vốn bình thường, qua bàn tay khéo léo của ông Xu – một người chồng hết lòng yêu thương vợ chiếc xe lắn vốn bình thường nay đã trở nên đực biệt hơn. Ông Xu đã chế tạo thêm một chiếc ghế gắn vào phía sau xe lăn, đồng thời gắn vào ciếc xe lăn bộ chạy bằng pin, chiếc xe bây giờ chạy hoàn toàn bằng pin nên bà Di không phải mất sức nhiều khi muốn đi lại. Không những vậy, dưới xe còn được trang bị một hệ thống “toilet” để bà Di cảm thấy thoải mái hơn khi đang đi xa.


    Sau hơn 50 năm kết hôn, “ông ấy vẫn luôn yêu thương tôi”.

    Câu chuyện tình cảm của hai ông bà được đăng tải ngay trên báo nhật báo Lạc Dương. Rất nhiều người khi biết về câu chuyện của ông Xu và bà Di đã tặng cho họ danh hiệu là “cặp vợ chồng tuyệt vời nhất Trung Quốc”.


    Nhiều người còn gọi đùa chiếc xe lăn mà ông Xu tự mình sáng tạo nên là “xe lăn tình yêu”. Bởi nó là vật minh chứng cho tình yêu của ông Xu và bà Di, sau bao nhiêu năm kết hôn vẫn không hề bị phai nhạt mà ngày càng mặn nồng hơn trước.

    MỸ AN

    (Nguồn: China Press/Lua yang wang)

    Xem thêm video:

    [mecloud]wVZ3ubbKHj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-cu-ong-79-tuoi-che-tao-xe-lan-tinh-yeu-cho-vo-a116060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.