+Aa-
    Zalo

    Xúc động hình ảnh bác sĩ "xuống tóc" để chống dịch COVID-19 ở Bắc Giang

    ĐS&PL "Thời gian này, chúng tôi phải mặc quần áo bảo hộ khi làm việc. Sợi tóc quá dài không chỉ nóng bức mà còn gây khó khăn khi mặc đồ hoặc nếu che phủ không kín có thể ảnh hưởng đến việc đảm bảo an toàn", nhân viên tại Trung tâm Y tế huyện Lục Nam (Bắc Giang) cho hay.

    Chia sẻ với PV tờ Tri thức Trực tuyến, anh Nguyễn Tiến Mạnh, một trong các nhân viên công tác tại Trung tâm Y tế huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) cho biết, anh và các đồng nghiệp đã quyết địn "xuống tóc" cho gọn, thuận tiện khi làm việc.

    "Thời gian này, chúng tôi phải mặc quần áo bảo hộ khi làm việc. Sợi tóc quá dài không chỉ nóng bức mà còn gây khó khăn khi mặc đồ hoặc nếu che phủ không kín có thể ảnh hưởng đến việc đảm bảo an toàn", anh Mạnh chia sẻ.

    xuc dong hinh anh bac si xuong toc de chong dich covid 19 o bac giang 1
    Các nhân viên tại Trung tâm Y tế huyện Lục Nam cùng quyết định "xuống tóc". Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Theo anh Mạnh, Trung tâm Y tế huyện Lục Nam được trưng dụng thành bệnh viện dã chiến, điều trị cho hơn 200 bệnh nhân COVID-19. Trước ngày tiếp nhận bệnh nhân vào 24/5, mọi người ở đây đều không ai bảo ai, ngầm hiểu rằng mình cần chuẩn bị mọi thứ thật gọn gàng, cẩn thận, từ thứ nhỏ như mái tóc. Sau đó, chỉ cần vài đường tông đơ gọn gẽ, hơn 10 mái đầu nhanh chóng có chung kiểu tóc. Không chỉ nam giới, các nữ nhân viên y tế cũng quyết định cắt ngắn bớt mái tóc dài để tiện cho việc công tác.

    Không chỉ các y, bác sĩ công tác tại tỉnh Bắc Giang quyết định "xuống tóc", mà còn nhiều các bác sĩ đến Bắc Giang chi viện chống dịch cũng có hành động đẹp như vậy.

    Bác sĩ Đặng Minh Hiệu, đang công tác tại Khoa Gây mê hồi sức, bệnh viện Đại học Y dược (TP HCM)- là một trong hơn 200 y bác sĩ của bệnh viện đã từng tình nguyện đăng ký tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19, trước khi lên đường chi viện cho Bắc Giang, anh đã quyết định "xuống tóc".

    Bức ảnh bác sĩ Hiệu tươi cười nhờ đồng nghiệp cắt tóc trước khi lên đường đến hỗ trợ Bắc Giang chống dịch vào tối ngày 29/5 đã khiến cộng động mạng xôn xao. Theo hình ảnh trước khi mái tóc được cạo sạch, bác sĩ Hiệu có gương mặt điển trai với mái tóc khá đẹp. Tuy nhiên, vì để thuận tiện hơn cho công tác phòng chống dịch khi cả ngày phải mang đồ bảo hộ kín mít giữa thời tiết nóng bức nên bác sĩ Hiệu đã quyết định cạo sạch mái tóc của mình.

    xuc dong hinh anh bac si xuong toc de chong dich covid 19 o bac giang 2
    Bác sĩ Hiệu quyết định "xuống tóc' trước khi lên đường đến Bắc Giang chống dịch. Ảnh: VnExpress

    Trước hình ảnh của bác sĩ Hiệu, PGS TS BS Lê Minh Khôi, Trưởng phòng Khoa học Đào tạo, bệnh viện Đại học Y dược bày tỏ: "Có những con người bình thường không hoa mỹ, không đao to búa lớn, đã đứng lên trong những thời khắc nguy nan như thế này. Một tấm ảnh hơn ngàn lời nói. Có lẽ nói nhiều nữa cũng bằng thừa. Nụ cười ấy, ánh mắt ấy, tâm thế hiến dâng ấy đã vượt lên trên tất cả những mỹ từ đẹp đẽ nhất. Cảm ơn em, một người thầy thuốc trẻ trong trăm ngàn người thầy thuốc Việt Nam".

    Được biết, vào tối ngày 29/5, 3 y bác sĩ của bệnh viện Đại học Y dược sẽ lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang gồm: bác sĩ Đặng Minh Hiệu; thạc sĩ - bác sĩ Huỳnh Phương Nguyệt Anh, Khoa Chấn thương chỉnh hình và thạc sĩ - dược sĩ Trương Văn Đạt, Bí thư Đoàn trường Đại học Y Dược TP.HCM.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-bac-si-xuong-toc-de-chong-dich-covid-19-o-bac-giang-a502243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan