+Aa-
    Zalo

    Xúc động hình ảnh bé trai 5 tuổi thức đêm giúp mẹ làm việc nhà

    • DSPL
    ĐS&PL Hình ảnh cậu bé 5 tuổi "lén" thức đêm làm việc nhà giúp mẹ sau khi cha mất hiện đang "gây bão" mạng xã hội Trung Quốc.

    Người phụ nữ họ Su, sống cùng con trai ở khu tự trị Ninh Hạ, Tây Bắc Trung Quốc, cho biết chồng cô vừa qua đời và cô đã phải trở thành trụ cột gia đình. Theo đó, Su nói rằng cô thường xuyên phải ở lại tăng ca và về nhà vào lúc tối muộn. Khi cô về, con trai cô thường đã ngủ. 

    Tuy nhiên, vào ngày 20/3, khoảng 23h (giờ địa phương), Su bất ngờ khi phát hiện con trai vẫn còn thức khi cô đi làm về. Su cho biết ban đầu cô cảm thấy tức giận khi thấy con thức khuya như vậy. Nhưng khi biết được lý do đằng sau, người mẹ đã bật khóc vì xúc động. 

    be trai 5 tuoi giup me lam viec nha
    Hình ảnh bé trai 5 tuổi tự mình giặt giày vì lo mẹ mệt khiến cộng đồng mạng Trung Quốc xúc động. Ảnh: SCMP

    Su kể lại: "Tôi cảm thấy giận vì con trai không ngủ sớm để mai còn đi học. Nhưng sau đó, thằng bé chạy tới ôm chân tôi và nói 'Mẹ à, con đã đi ngủ rồi nhưng con nhớ ra là mình chưa giặt giày, con biết mẹ đi làm mệt nên con đã tự mình giặt chúng'".

    Su tiếp tục: "Chỉ bằng hành động nhỏ, con trai tôi đã cho tôi thấy thằng bé yêu tôi thế nào".

    Trong đoạn video do Su chia sẻ trên mạng xã hội, cậu bé 5 tuổi đang hì hục ngồi cọ đôi giày thể thao trắng trong nhà tắm. Bên cạnh đó, một đôi giày khác cũng được cậu bé ngâm trong chậu.

    Hình ảnh này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận Trung Quốc. Nhiều người dùng mạng xã hội để lại bình luận khen ngợi hành động của cậu bé. Trong đó, một người viết: "Cậu bé này đã thể hiện sự nhạy cảm ngay từ khi còn nhỏ. Cậu bé đã thể hiện sự quan tâm tới mẹ và tự mình giúp mẹ làm việc nhà". 

    Một người khác nhận xét: "Thật buồn khi xem video này. Cậu bé đã phải trưởng thành chỉ trong một đêm. Khi thiếu hình bóng cha, cậu bé đã nhận thấy trách nhiệm của mình. Cậu bé biết mình phải giúp đỡ và bảo vệ mẹ".

    Minh Hạnh (Theo SCMP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-be-trai-5-tuoi-thuc-dem-giup-me-lam-viec-nha-a570051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan