Xúc động hình ảnh chó mẹ cắp chó con chạy lũ


Thứ 3, 04/08/2015 | 00:30


Hình ảnh chú chó mẹ cắp chó con đi chạy lũ làm lay động lòng người và trỗi dậy tình mẫu tử thiêng liêng đang gây bão trên mạng xã hội.

Hình ảnh chú chó mẹ cắp chó con đi chạy lũ làm lay động lòng người và trỗi dậy tình mẫu tử thiêng liêng đang gây bão trên mạng xã hội.
Mới đây, trên diễn đàn xã hội lớn có chia sẻ một hình ảnh khiến người xem vô cùng cảm động. Đó là hình ảnh chó mẹ ngoặm một chú chó con “chạy” lũ. Trong bức hình, ánh mắt của chó mẹ tỏ ra lo lắng và rất khẩn trương đưa chú cún con đến nơi an toàn.

Chú chó mẹ lo lắng đưa con vượt lũ.

Ngay sau 2 giờ đăng tải, bức ảnh đã có hơn 10.000 lượt like kèm theo đó là nhiều lời bình luận về tình mẫu tử thiêng liêng của chó mẹ dành cho chó con.
Bức hình này không khỏi khiến người xem xúc động, một facebooker Phương Anh bình luận: “Cứu nó đi nó biết đi đâu bây giờ”
Bạn có nickname Nhăn Nhở gọi mẹ con chú chó trong ảnh bằng cái tên vô cùng dễ thương – “em” và tỏ ra lo lắng cho số phận của mẹ con chú chó này: “Tội 2 em quá. Ở đó người dân còn đang vật lộn với mưa bão. Các em sẽ đi về đâu đây? Sẽ ra sao đây?
Ngọc Tina cũng không giấu được sự xúc động bình luận: “Khổ thân quá, ai nhận nuôi 2 bé đi”

Đa số các cư dân mạng đều cảm thấy đáng thương cho mẹ con chú chó này, một thành viên có tên Cô Chủ Nhỏ ngỏ ý cứu giúp 2 mẹ con chú chó: “Có bạn nào biết em này giờ thế nào với ở đâu ko? Nhìn thương quá.
Từ hình ảnh chó mẹ ngoặm chó con vào mồm đi tránh lũ lay động lòng người này, nhiều bạn trẻ thể hiện sự phẫn nộ khi động vật còn có tình mẫu tử thiêng liêng, trong khi đó con người vì nhiều thứ mà vứt bỏ tình cảm, rồi nhiều bà mẹ còn nhẫn tâm giết cả đứa con mình mang nặng đẻ đau.
Nhìn lại thực tế xã hội, nhiều cư dân mạng tỏ rõ sự phẫn nộ, bức xúc khi con người sống ngày càng vô cảm với nhau.
“Con chó nó còn yêu con nó sống tình nghĩa hơn ối người chỉ vì sự ích kỷ bản thân hèn hạ mà rũ bỏ phủi tay với cả con mình”, bạn Hà An thể hiện tâm trạng bức xúc.
Nhiều thành viên khác cũng cùng tâm trạng: "Loài vật còn như vậy còn con người thì sao? Có người còn không nhìn mặt con mình, thậm chí hành hạ, đánh bỏ con mình?"
“Dù là chó, nó cũng sống có tình vậy mà con người vì nhiều thứ mà vứt bỏ cái tình” bạn Thuý Hà chia sẻ.
Chính hình ảnh này cũng đã thức tỉnh lương tâm con người và thức tỉnh tình yêu thương đồng loại, tình yêu giữa con người với con người, đặc biệt là với người cha người mẹ đã sinh thành ra mình. Bạn Duyên Thanh viết: Tình mẫu tử thiêng liêng là thế, những gì mẹ dành cho chúng ta luôn là những gì tốt đẹp nhất. Vậy nên hãy luôn trân trọng, yêu thương mẹ của mình và yêu thương đồng loại”.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]QuBDvBOmH4[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-cho-me-cap-cho-con-chay-lu-a104638.html