+Aa-
    Zalo

    Xúc động hình ảnh cô giáo vừa bế con trên tay vừa giảng bài say sưa trên lớp

    • DSPL
    ĐS&PL Hình ảnh nữ giáo viên Trường THCS Thanh Đa, quận Bình Thạnh (TP.HCM) vừa bế con vừa giảng bài say sưa khiến nhiều người xúc động.
    xuc dong hinh anh co giao dung tren buc giang vua be con vua giang bai say sua
    Cô giáo vừa bế con vừa dạy học - Ảnh: Thiên Ân

    Cô giáo vừa bế con vừa dạy trực tiếp là cô T.T.K.C., giáo viên môn Địa lý, Trường THCS Thanh Đa (quận Bình Thạnh).

    Người ghi lại hình ảnh này là cô Đinh Thị Thiên Ân, Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Đa.

    Cô Thiên Ân cho biết, hôm đó như thường lệ sẽ đi kiểm tra các lớp để xem tình hình dạy học. Khi đi ngang lớp 6A4, thấy cô C. vừa bế con trên tay vừa giảng dạy nên đã ghi lại hình ảnh xúc động này.

    Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, cô C. tâm sự: "Gia đình tôi có hai cháu. Cháu lớn hơn 5 tuổi đã đi học trường mầm non. Còn cháu nhỏ mới 28 tháng tuổi, thường ngày tôi gởi cháu cho bác hàng xóm trông giùm.

    Hôm đó bác hàng xóm có việc bận không thể trông bé, chồng tôi đi công tác xa. Bản thân tôi có nhiều tiết dạy trên trường trong ngày đó, nếu xin nghỉ thì vừa tội học trò mà sau này mình dạy bù cũng rất cực.

    Bất đắc dĩ tôi đành đưa con đến trường mặc dù trong lòng có hơi lo lắng vì gần như ngày nào trong trường cũng có F0. Tôi mang theo đồ chơi cho con. Buổi sáng bé tự ngồi chơi một mình cho mẹ giảng bài. Nhưng đến buổi chiều thì bé mệt, buồn ngủ nên nhõng nhẽo, đòi mẹ bồng".

    "Tôi biết việc dẫn con nhỏ vào lớp dạy có thể sẽ dẫn đến sự hiếu kỳ của học sinh khiến các em không tập trung vào bài học. Vì vậy sau những giây phút phấn khích ban đầu của học trò, tôi đã dặn dò các em: Hôm nay nhà cô có việc, không ai trông bé nên cô dẫn theo. Các em đừng quan tâm đến bé mà hãy tập trung vào bài học.

    Được cái là học sinh của tôi rất hiểu chuyện, các em ngoan hơn ngày thường, chăm chú lắng nghe bài giảng và làm bài tập khá nhanh", cô C. cho biết.

    Được biết Tết Nguyên đán, nữ giáo viên cũng từng nhiễm Covid-19, rất may đã khỏi bệnh để dạy trực tiếp sau Tết.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-co-giao-vua-be-con-tren-tay-vua-giang-bai-say-sua-tren-lop-a531252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan