+Aa-
    Zalo

    Xúc động hình ảnh cô giáo vùng cao chở 2 con đến trường trong mưa lạnh

    • DSPL
    ĐS&PL Hình ảnh cô giáo vùng cao ở tỉnh Quảng Nam đội mưa đội gió đèo theo hai người con trai trên chiếc xe máy quay lại điểm trường đã khiến nhiều người xúc động và cảm phục.

    Vừa qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền clip ghi lại cảnh một cô giáo đi xe máy chở 2 người con trong thời tiết mưa lạnh tái tê vượt núi trở lại điểm trường gây xúc động.

    hinh-anh-co-giao-vung-cao-doi-mua-ret-dua-con-tro-lai-truong-sau-tet-khien-nhieu-nguoi-xuc-dong.mp4

    Theo tìm hiểu của Người lao động, nhân vật chính trong clip là cô giáo Nguyễn Thị Hà (39 tuổi), công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trà Dơn (xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).

    Vào ngày 29/1 (mùng 8 tháng Giêng), cô Hà chở 2 người con đi từ quê ở xã Bình Quý (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) lên điểm trường ở xã Trà Dơn với quãng đường hơn 120km. Ba mẹ con xuất phát từ lúc 9h tới 14h mới tới nơi.

    Phía sau cô Hà là hai cậu con trai, anh lớn học lớp 9 ôm em trai học mẫu giáo còn đang ngủ. Ba mẹ con ngược núi trong tiết trời đầu năm ở huyện Nam Trà My mưa tầm tã, lạnh thấu xương.

    Clip ban đầu được tài khoản Facebook Nguyễn Bình Nam đăng tải, sau đó một số fanpage đã đăng lại và nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

    co giao cho 2 con1
    2 cậu con trai theo mẹ đến điểm trường trong thời tiết buốt giá. Ảnh cắt từ clip.

    Sau khi đoạn clip kèm thông tin nói trên được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến nhiều người xúc động. Bởi trong điều kiện mưa rét, lạnh buốt nhưng ba mẹ con cô Hà vẫn phải vượt hàng trăm cây số để trở lại tiếp tục bám trường, bám lớp.

    Trao đổi với Tuổi trẻ, cô Hà cho biết chồng cô mất sớm, trước đây cô gửi con cho ông bà ngoại chăm sóc, nhưng sau đó đưa con lên ở gần trường tại xã Trà Dơn học để tiện chăm sóc.

    Trong 13 năm gieo chữ cho trẻ em miền núi, nhiều năm cô dạy ở điểm trường lẻ, có nơi phải đi bộ 4 giờ đồng hồ. Cô Hà nói: "Mình muốn ở trên này để dạy chữ cho các em vùng cao, đa số thầy cô trước đây cùng dạy ở miền núi họ về dưới xuôi hết rồi. Yêu trẻ, mình mới có động lực ở lại đây. Dù dạy ở đâu cũng được, nhưng ở nơi nào người dân, học sinh cần mình thì thấy cuộc sống mình có ý nghĩa hơn".

    Cô bộc bạch cuộc sống của ba mẹ con dù khó khăn, điều kiện không bằng dưới xuôi nhưng có mẹ có con cũng vui. "Mình muốn gắn bó ở nơi đây đến khi nào không còn sức khỏe nữa thì thôi", cô Hà tâm sự.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-co-giao-vung-cao-cho-2-con-den-truong-trong-mua-lanh-a564721.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nam sinh 14 tuổi tự làm pháo nổ bán cho bạn

    Nam sinh 14 tuổi tự làm pháo nổ bán cho bạn

    Để có pháo chơi Tết nguyên đán , nam sinh T. đã tự tìm hiểu cách tự chế thuốc nổ, sau đó đặt mua thuốc pháo ở trên trang mua bán online và đưa về nhà riêng thực hiện các bước tự chế thành pháo nổ.