+Aa-
    Zalo

    Xúc động hình ảnh CSGT phơi mình ngoài nắng nóng làm nhiệm vụ

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay cả khi nắng nóng lên đến đỉnh điểm, những chiến sĩ CSGT ở cả ba miền vẫn phải phơi mình trên các cung đường để làm nhiệm vụ, đảm bảo an toàn cho người dân.

    Từ 7h sáng, nắng đã bắt đầu chói chang, thậm chí đến tối muộn, nền nhiệt ngoài trời vẫn được ghi nhận trên 30 độ C. Nhưng ngay cả khi nắng nóng lên đến đỉnh điểm thì những chiến sĩ CSGT ở cả ba miền vẫn phải phơi mình trên các cung đường để làm nhiệm vụ, đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông.

    Tại Hà Nội, khoảng 8h sáng 5/7, ở ngã tư Trần Duy Hưng - Nguyễn Chánh (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) lượng người và phương tiện lưu thông qua trục đường vẫn còn khá đông.

    Càng vào giờ cao điểm, các chiến sĩ CSGT càng phải căng mình để điều tiết giao thông. Ảnh: LĐTĐ

    Càng những ngày nắng nóng thì lượng người vượt đèn đỏ, đi sai làn, đi vào đường cấm… để tránh nắng ngày càng đông hơn. Chính tình trạng này đã khiến công việc của các chiến sĩ CSGT thêm vất vả, khó khăn.

    Một chiến sĩ công an phải lao ra giữa đường để ngăn chặn tình trạng đi sai làn, ùn tắc giao thông. Ảnh: LĐTĐ

    Lưng áo ướt đẫm mồ hôi, làn da đen sạm đã trở thành "đặc sản" của lực lượng CSGT. Ảnh: LĐTĐ

    Tại ngã ba đường Nguyễn Hữu Thọ-Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội dưới cái nắng hơn 40 độ C, các chiến sĩ công an ướt đẫm mồ hôi đứng phân luồng giao thông.

    Dù trời nắng đến đâu thì các anh vẫn không hề rời khỏi vị trí làm nhiệm vụ. Ảnh: VOV

    Gần 11h trưa ngày 4/7, nắng nóng hơn 38 độ C khiến người tham gia giao thông trên tuyến đường QL1A qua địa bàn thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng phải hợ hãi trước sự bỏng rát, hơi nóng hầm hập bốc lên từ mặt đường nhựa.

    Ở các ngã 3, ngã 4 có đèn đỏ,  lực lượng Tổ TTKS thuộc Đội 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế vẫn phải bám đường làm nhiệm vụ đảm bảo ATGT đoạn từ Km 829 đến Km 844 QL1A.

    Tổ TTKS thuộc Đội 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thực hiện nhiệm vụ cân tải trọng xe giữa tiết trời nắng nóng. Ảnh: CAND

    Hai chiến sĩ kiểm tra giấy tờ tài xế xe tải trong ca trực. Ảnh: CAND

    Nắng nóng cực độ đến chiếc ôtô cũng ngả bóng nhưng các anh chiến sĩ vẫn phải bám mặt đường điều tiết giao thông. Ảnh: CAND

    Phút nghỉ ngơi hiếm hoi giữa trưa nắng trong ca trực của tổ CSGT. Ảnh: CAND

    9h sáng (4/7), nhiệt độ ngoài trời trên cung đường Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã 38 độ C. Các cán bộ chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ đều mướt mồ hôi nhưng mọi người vẫn tự cho rằng mình vẫn còn thoải mái và đỡ khổ hơn các chiến sĩ khác.

    Chia sẻ với PV CAND, Trung tá Báu tâm sự: “Anh em làm ở tổ này còn dễ chịu, tổ tuần tra kiểm soát và xử lý cơ động vất vả hơn rất nhiều. Vì lực lượng phải thường xuyên di chuyển trên đường. Những lúc đứng trưa, nhiệt độ ngoài trời 40 đến 41 độ C, nắng nóng từ trên đổ xuống, hơi nóng từ mặt đường nhựa bốc lên như thiêu đốt thịt da, nhưng anh em vẫn phải chịu khó làm nhiệm vụ, khi phát hiện trường hợp vi phạm thì phải xử lý ngay trên đường rất nắng nóng”.

    CSGT Công an Quảng Trị kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến. Ảnh: CAND

    Ảnh: CAND

    Dù thời tiết ở Quảng Trị rất khắc nghiệt, song lực lượng CSGT trên tuyến QL1A qua địa bàn tỉnh luôn nổ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo tốt ATGT. Ảnh: CAND

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-csgt-phoi-minh-ngoai-nang-nong-lam-nhiem-vu-a235375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan