+Aa-
    Zalo

    Xúc động hình ảnh hàng trăm học sinh cầm hoa cúc trắng, tiễn biệt cô giáo qua đời vì u não

    ĐS&PL Những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh hàng trăm học sinh một trường cấp 3 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đứng xếp hàng tiễn đưa cô giáo qua đời vì bệnh u não khi đang mang thai 6 tháng.

    Ông Hà Phúc Thuận - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái cho biết trên Tiền phong, những hình ảnh vừa cảm động, vừa xót xa ấy được diễn ra tại lễ đưa tang cô giáo Phạm Huyền Chang (SN 1990, quê ở xã Xuân Long, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái).

    Cô Chang dạy môn Sinh học và cũng là Bí thư đoàn trường. Tháng 3/2023, cô Chang phát hiện mắc bệnh u não khi cô đang mang thai 6 tháng.

    xuc dong hinh anh hang tram hoc sinh cam hoa cuc trang tien biet co giao qua doi vi u nao

    Cô giáo Phạm Huyền Chang nhiều năm đạt danh hiệu giáo viên giỏi và được đồng nghiệp, học trò yêu mến. (Ảnh: Nhà trường)

    Dù đã được các y bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng cô giáo trẻ không qua khỏi và mất vào ngày 17/4 vừa qua.

    Ngày hay tin cô giáo mất, các em học sinh đều đã và đang được cô giảng dạy xếp hàng dọc hai bên đường để tiễn biệt. Chiếc xe tang chầm chậm đi qua 2 hàng học sinh dài hơn cây số, trên tay các em là những đóa hoa cúc trắng cùng ánh mắt dõi theo xe tang đến khi khuất xa dần.

    Cô P.H.C ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, còn rất nhiều ước mong, hoài bão và cống hiến, để lại cho nhà trường cũng như các đồng nghiệp niềm đau xót khôn nguôi.

    Theo Sức khỏe & Đời sống, Ban giám hiệu, Công đoàn nhà trường đã quyên góp được một số tiền để giúp đỡ cô trong thời gian chữa bệnh. Số còn lại chưa sử dụng đến, nhà trường cũng đã lập một sổ tiết kiệm cho con trai 6 tuổi của cô Chang.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-hang-tram-hoc-sinh-cam-hoa-cuc-trang-tien-biet-co-giao-qua-doi-vi-u-nao-a573300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan