+Aa-
    Zalo

    Xúc động hình ảnh người Mỹ xếp hàng tiễn đưa linh cữu quân nhân thiệt mạng tại Kabul

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhân viên cứu hoả đã đứng trên xe chuyên dụng trong cơn mưa lớn để đón thi hài Ryan Knauss, một trong 13 quân nhân đã thiệt mạng ở Afghanistan hồi tháng trước.

    Sở Cảnh sát hạt Fairfax (bang Virginia, Mỹ) ngày 16/9 (theo giờ địa phương) đã dẫn đầu một đoàn xe đưa tiễn thi thể thượng sĩ Ryan Knauss, quân nhân 23 tuổi đã thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ sơ tán người dân ở thủ đô Kabul (Afghanistan) hồi cuối tháng 8 vừa qua.

    Được biết, lực lượng chức năng đã cho phép những người muốn tưởng niệm và tiễn đưa các quân nhân đã hy sinh có mặt dọc các tuyến đường mà đoàn xe đi qua. 

    Theo đó, đã có rất nhiều sỹ quan cảnh sát cùng người dân có mặt tại các điểm trên tuyến đường để tiễn đưa người quân nhân trẻ đã hy sinh. Cảnh sát Kevin Davis ở hạt Fairfax chia sẻ: "Khi chúng tôi nghe tin về những người anh hùng đã hy sinh tại Afghanistan và chúng tôi nghe tin linh cữu cậu ấy sẽ được đưa qua nhà chúng tôi ở Hạt Fairfax, chúng tôi đã biết rằng mình cần làm gì đó để tỏ lòng thành kính".

    tien dua quan nhan my hy sinh 2
    Các sỹ quan cảnh sát ở Fairfax đồng loạt bày tỏ lòng thành kính với quân nhân Mỹ đã hy sinh ở Afghanistan. Ảnh: Fox News

    Khi đoàn xe hộ tống xe tang trên đường liên tiểu bang, các nhân viên cứu hỏa, cảnh sát và các thành viên cộng đồng đã xếp hàng trên mọi cầu vượt dọc theo tuyến đường để cùng nhau tiễn đưa thi thể người lính trẻ. 

    Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội đã ghi lại hình ảnh những người lính cứu hoả dầm mưa đứng trên xe chuyên dụng để bày tỏ lòng thành kính với quân nhân đã hy sinh. Những hình ảnh này đã khiến nhiều người vô cùng xúc động.

    linh-cuu-hoa-dam-mua-tien-quan-nhan-my-chet-o-kabul.mp4

    Nguồn video: Twitter

    Được biết, thi thể của thượng sĩ Ryan Knauss sẽ được an táng tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington. Trước đó, một tang lễ riêng sẽ được tổ chức cho anh tại Nhà tang lễ Mynatt, thời gian đã được giữ kín để đảm bảo sự riêng tư cho gia đình và những người tham dự buổi lễ. 

    tien dua quan nhan my hy sinh 3
    Người dân Mỹ cũng có mặt để tiễn đưa linh cữu thượng sĩ Ryan Knauss. Ảnh: Fox News

    Cảnh sát trưởng hạt Knox (bang Tennessee) Tom Spangler sẽ phụ trách đoàn xe hộ tống linh cữu của quân nhân Knauss từ quê nhà tới nhà tang lễ. Ông Spangler chia sẻ: "Với tư cách là Cảnh sát trưởng của hạt Knox và là một cựu chiến binh, tôi rất vinh dự khi được hộ tống linh cữu Ryan Knauss từ quê nhà cậu ở Knoxville đến nhà tang lễ ở Alexandria. Cậu ấy xứng đáng nhận được sự tôn trọng của tất cả chúng ta sau khi hy sinh mạng sống của mình để phục vụ đất nước. Một đoàn hộ tống là điều tối thiểu chúng tôi có thể làm để thể hiện lòng thành với người anh hùng này".

    tien dua quan nhan my hy sinh 1
    tien dua quan nhan my hy sinh 4
    Ảnh: Fox News

    Minh Hạnh (Theo Fox)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-nguoi-my-xep-hang-tien-dua-linh-cuu-quan-nhan-thiet-mang-tai-kabul-a513501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan