+Aa-
    Zalo

    Xúc động hình ảnh sư thầy tặng khẩu trang cho người đi đường

    • DSPL
    ĐS&PL Trong khi một số cơ sở kinh doanh thuốc tân dược đã tự ý nâng giá bán khẩu trang thì nhiều nhà hảo tâm đã nhập khẩu trang y tế để phát miễn phí cho người dân.

    Trong khi một số cơ sở kinh doanh thuốc tân dược tự ý nâng giá bán khẩu trang thì nhiều nhà hảo tâm đã nhập hàng nghìn chiếc khẩu trang y tế để phát miễn phí cho người dân.

    Sư thầy chùa Thạch Khê tặng khẩu trang miễn phí cho người đi đường. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Sáng 1/2, nhiều người đi đường không khỏi xúc động trước hình ảnh nhiều sư thầy, Phật tử chùa Thạch Khê (đóng tại xã Quế Cường, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) cầm trên tay những bao khẩu trang y tế để phát miễn phí cho người đi đường.

    Các thầy còn vào tận trường học để phát cho học sinh để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp virus corona (nCoV).

    Các sư thầy cùng các Phật tử đã đến trường THCS Quế Cường, Quảng Nam trao tặng khẩu trang y tế cho học sinh và người dân khu vực lân cận, với tổng số khẩu trang được phát là 10.000 cái.

    Ở nhiều nơi khác, các nhà thuốc, nhà hảo tâm cũng đang phát miễn phí khẩu trang cho người dân.

    Cụ thể, cũng trong sáng 1/2 tại nhiều phòng khám quanh khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình đã có gần chục nhà thuốc, phòng khám tổ chức cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

    Cục quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình cũng đã cử cán bộ đến từng nơi cấp phát để kiểm tra chất lượng khẩu trang y tế, giám sát việc cấp phát cho người dân. Một lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình cho biết, Cục sẽ phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động thêm nhiều tấm lòng hảo tâm chủ động nguồn hàng, ngoài việc buôn bán kinh doanh thông thường sẽ tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.

    Bên cạnh đó, hệ thống Nhà Thuốc Việt cho biết sẽ hỗ trợ cộng đồng bằng cách phát tặng khẩu trang y tế cao cấp 4 lớp Đồng Tiến đến người dân tại khu vực TP.HCM với số lượng 25.000 cái ở các chi nhánh của nhà thuốc ở quận 3, 11, Gò Vấp đến hết ngày 15/02 hoặc có thể kết thúc sớm hơn trong trường hợp hết số lượng khẩu trang tặng.

    Quán S.Tix Coffee ở Quận 10 cũng có cử chỉ nhân văn giữa lúc virus corona đang hoành hành và khẩu trang bị đẩy giá khi có điểm đặt khẩu trang miễn phí, dung dịch rửa tay, vitamin C cho người có nhu cầu sử dụng.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-su-thay-tang-khau-trang-cho-nguoi-di-duong-a310009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan