+Aa-
    Zalo

    Xúc động hình ảnh trẻ em vùng cao tươi cười xách ghế nhựa, đi bộ đến trường dự lễ khai giảng

    • DSPL
    ĐS&PL Chẳng cờ hoa hay đồng phục mới, hình ảnh nhiều em nhỏ ở vùng cao chỉ mang theo một chiếc ghế nhựa đến trường khiến nhiều người xúc động.

    Chẳng cờ hoa hay đồng phục mới, hình ảnh nhiều em nhỏ ở vùng cao chỉ mang theo một chiếc ghế nhựa cùng niềm hân hoan đón năm học mới đến trường khiến nhiều người xúc động.

    Các em nhỏ vùng cao đi bộ đến trường dự dễ khai giảng trong sáng ngày 5/9.

    Sáng 5/9, khoảng 24 triệu học sinh cả nước nô nức dự lễ ngày khai trường chào đón năm học mới trong sự hy vọng về tương lai tốt đẹp của lớp trẻ từ các thầy cô và các bậc phụ huynh.

    Các bé học sinh tiểu học rộn ràng đến trường trong vòng tay của các bậc phụ huynh, dù đã chuẩn bị tâm lí cho các con trước ngày khai giảng nhưng nhiều em nhỏ vẫn không khỏi rụt rè, bỡ ngỡ nép mình trong vòng tay cha mẹ, thậm chí nức nở khi phải chia tay người thân ở cổng trường.

    Tuy nhiên, hoà chung không khí tựu trường sáng nay, hình ảnh các em học sinh tiểu học ở vùng cao hào hứng xếp hàng dài đi bộ đến trường được đăng tải lên mạng xã hội cũng đã khiến nhiều người xúc động. Theo như chia sẻ, những hình ảnh trên đã được ghi lại tại khu vực xã vùng cao Nậm Cang, Sa Pa, Lào Cai.

    Đặc biệt, trong ngày khai giảng đầu tiên, mỗi em nhỏ không quên mang theo bên mình một chiếc ghế nhựa để ngồi dự lễ.

    Trong hình ảnh được chia sẻ, dù có khá đông học sinh nhưng các em đi thành hàng lối bên lề đường phía tay phải khá trật tự, không hề chen lấn xô đẩy.

    Cũng trong ngày 5/9, hình ảnh nhiều học sinh mầm non, tiểu học Tây Tiến (xã Mường Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hóa) tới trường khai giảng cũng thu hút được sự chú ý của nhiều người.

    Nhiều học sinh từ sáng sớm đã được phụ huynh và thầy cô vào tận bản đón ra trường dự lễ khai giảng. Dù được mặc trên người chiếc áo đồng phục do các đoàn từ thiện trao tặng rất rạng rỡ, thế nhưng hầu hết học sinh ở đây đều không có giầy dép đi. Nhiều em vẫn vô tư đi chân không trên bùn để đến trường.

    Phụ huynh và giáo viên đưa học sinh Trường Mầm non Tây Tiến đến điểm chính khai giảng năm học mới. Ảnh: Dân Trí. 

    Do vừa mưa xong nên để đến được trường, học sinh phải lội qua những cung đường đất trơn trượt. Ảnh: Dân Trí.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-tre-em-vung-cao-tuoi-cuoi-xach-ghe-nhua-di-bo-den-truong-du-le-khai-giang-a291616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan