+Aa-
    Zalo

    Xúc động hình ảnh về "ông cụ phóng xạ" ở Nhật Bản

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Những hình ảnh về cuộc sống thường nhật của “ông cụ phóng xạ” bên đàn gia súc khiến nhiều người xúc động và nhanh chóng được lan truyền trên mạng.
    (ĐSPL) - Những hình ảnh về cuộc sống thường nhật của “ông cụ phóng xạ” bên đàn gia súc khiến nhiều người xúc động và nhanh chóng được lan truyền trên mạng.
    Theo tin tức từ báo Dân trí, thời gian gần đây, báo chí Nhật Bản và thế giới chia sẻ nhiều câu chuyện giản dị về một người đàn ông 55 tuổi - ông Naoto Matsumura - một công nhân xây dựng từng sống trong khu vực bị nhiễm phóng xạ ở tỉnh Fukushima.

    Video: Xúc động hình ảnh về "ông cụ phóng xạ" ở Nhật Bản.

    Ông Naoto đã cùng mọi người lên đường sơ tán khỏi khu vực nhiễm phóng xạ ở tỉnh Fukushima, nhưng rồi ông lại quay trở về, để chăm sóc cho những vật nuôi còn sống sót sau thảm họa, nhưng lại sắp chết đói, chết khát, vì bị bỏ lại phía sau.
    Sau khi thảm họa xảy ra, tất cả mọi người đều phải gấp rút lên đường di tản khỏi vùng nhiễm phóng xạ, không ai còn dành tâm trí để lo nghĩ cho những con vật nuôi. Lúc đầu, ông Naoto cũng nhanh chóng cùng mọi người ra đi, nhưng rồi ông quyết định quay trở lại để chăm sóc cho đàn vật nuôi này.

    Ông Naoto trở thành “người bảo hộ” cho những con vật bị bỏ lại ở thị trấn Tomioka.

    Đã 4 năm trôi qua kể từ thời gian đó và ông trở thành “người bảo hộ” cho những con vật bị bỏ lại ở thị trấn Tomioka, quận Futaba, tỉnh Fukushima.
    Trở lại vùng đất nhiễm phóng xạ, ăn ở trong môi trường nguy hiểm, độc hại, nhưng ông Naoto cho hay, bản thân ông không còn lo sợ điều gì nữa và sẽ ở lại nơi đây, bởi tuổi ông cũng đã cao và thực tế là sau 4 năm sống tại đây, cả ông và đàn vật nuôi vẫn khỏe mạnh.
    Đến giờ, ông Naoto vẫn nhớ khoảnh khắc ông lái xe trở về Fukushima, vật nuôi trong nhà vẫn còn đang bị xích lại vì người ta nghĩ sẽ sớm quay trở về. Đi đến đâu, ông cũng nghe thấy tiếng động vật tru, rống rất thảm thiết vì đói khát. Ngay lập tức, ông bắt tay vào cho chó, mèo ăn uống. Gia súc thì ông thả ra để chúng có thể tự đi kiếm ăn.

    Sau 4 năm sống tại đây, cả ông và đàn vật nuôi vẫn khỏe mạnh.

    Thế rồi những người được phân công nhiệm vụ tìm đến Fukushima để kết liễu cuộc sống của đàn gia súc vì thịt của những con vật này bị cho là không thể ăn được và nếu để chúng sống thì cũng không có ai chăm sóc.

    Ông cụ vẫn ngày ngày một mình chăm sóc đàn gia súc.

    Ông Naoto đã ngăn việc này lại và chính thức nhận lời chăm sóc đàn gia súc, bởi: “Nếu họ giết những con vật này để lấy thịt, tôi sẽ không băn khoăn gì, vì đó là cuộc sống. Nhưng giết chúng đi chỉ vì muốn chúng chết ư?”.
    Sau khi biết câu chuyện về ông Naoto Matsumura, đã có những người tìm đến đây mang theo đồ ăn, nước uống để hỗ trợ cuộc sống thường nhật của ông Naoto dù lúc đầu họ cũng e dè khi tìm đến vùng đất nhiễm phóng xạ.

    Ông cụ Naoto là người duy nhất sống trong khu vực bị sơ tán vì nhiễm phóng xạ.

    Nhưng dần dần, mọi người không còn quá sợ hãi nữa và tiếp tục quay trở lại tìm ông. Hiện tại, vẫn chưa có ai muốn quay trở về đây sinh sống như ông Naoto, và ông cụ vẫn ngày ngày một mình chăm sóc đàn gia súc.
    “Tôi sinh ra và lớn lên ở thị trấn Tomioka. Khi tôi chết, tôi sẽ chết ở Tomioka”, ông Naoto nói.

    Khi tôi chết, tôi sẽ chết ở Tomioka”, ông Naoto nói.

    LINH SAN(Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-hinh-anh-ve-ong-cu-phong-xa-o-nhat-ban-a88215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hàng chục người chung sức bê ôtô cứu ông cụ bị cuốn vào gầm

    Hàng chục người chung sức bê ôtô cứu ông cụ bị cuốn vào gầm

    Một người đàn ông lớn tuổi đi xe đạp được giải cứu sau khi bị một chiếc ôtô chèn lên người tại phần đường dành cho người đi bộ ở thành phố Tuyên Thành, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Camera giao thông cho thấy nạn nhân bị húc ngã khỏi xe đạp và bị ôtô chạy đè lên người khi cố vượt ngã tư. Hai cảnh sát giao thông chạy tới trước tiên, tài xế luống cuống xuống xe và sau đó nhiều người qua đường chạy tới cùng hợp sức nâng xe. (theo kenh14)