+Aa-
    Zalo

    Xúc động khoảnh khắc cậu bé khoèo chân Việt Nam đặt những bước đi đầu đời sau 7 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Do dị tật bàn chân khoèo bẩm sinh nên suốt 7 năm qua, Chiến chỉ bò mà không thể đi. Thế nhưng mới đây, em đã có những bước đi đầu tiên sau ca phẫu thuật tại Úc.

    Do dị tật bàn chân khoèo bẩm sinh nên suốt 7 năm qua, Chiến chỉ bò mà không thể đi. Thế nhưng mới đây, em đã có những bước đi đầu tiên sau ca phẫu thuật thay đổi cuộc sống ở Úc.

    [presscloud]13914[/presscloud]

    Trang Daily Mail mới đây chia sẻ câu chuyện phục hồi kỳ diệu của bé trai có bàn chân khoèo bẩm sinh. Cậu bé có nghị lực phi thường ấy tên là Chiến, sinh ra tại 1 ngôi làng hẻo lánh ở Việt Nam. Em mắc tình trạng suy nhược với bàn chân khoèo – lòng bàn chân quay vào trong và đối diện với nhau. Do gia đình không có đủ điều kiện kinh tế để chi trả cho các cuộc phẫu thuật chỉnh hình nên tình trạng bệnh của em ngày càng tồi tệ hơn.

    Để có thể di chuyển được, cậu bé phải dùng sức của phần thân trên để nâng đỡ cơ thể của mình lên. Trong khi đó, bạn bè giúp đỡ Chiến bằng cách cõng bạn trên lưng để cùng tới trường.

    Suốt 7 năm qua, chưa bao giờ Chiến có thể tự đi bộ được, cho tới khi tổ chức từ thiện Children First Foundation biết được hoàn cảnh của em nên kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng.

    Bé Chiến và bác sĩ điều trị cho em, ông Tom Tran - Ảnh: Daily Mail

    Sau thời gian kêu gọi hỗ trợ từ các mạnh thường quân, Children First Foundation đã gom đủ số tiền đưa Chiến tới bệnh viện St John of God ở Berwick, phía tây nam thành phố Melbourne, Úc để phẫu thuật chỉnh hình bàn chân và hông phải hồi đầu tháng 12 vừa qua.

    Những bước đi đầu tiên của Chiến.

    Bác sĩ phẫu thuật ở Melbourne, ông Tom Tran, rất ngạc nhiên trước sự tiến bộ của cậu bé. Được biết, Chiến rất thân với ông Tran và em sẽ có 1 Giáng sinh ấm áp bên gia đình vị bác sĩ này. Sau đó, Chiến sẽ quay lại bệnh viện vài ngày trước khi tham gia một khóa tu do Children First Foundation tổ chức nhằm phục hồi chức năng.

    Dự kiến Chiến sẽ tập đi bộ đúng cách trong vòng 6 tháng tới một năm.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-khoanh-khac-cau-be-khoeo-chan-viet-nam-dat-nhung-buoc-di-dau-doi-sau-7-nam-a305643.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan