+Aa-
    Zalo

    Xúc động khoảnh khắc hai nữ kình ngư ôm nhau khóc tại ASIAD 19

    (ĐS&PL) - Nữ kình ngư Zhang Yufei không kìm được nước mắt khi thấy người bạn Rikako Ikee khóc sau lễ trao huy chương môn bơi tại ASIAD 19.

    Ở chung kết 50m bướm dành cho nữ, VĐV Trung Quốc Zhang Yufei cán đích đầu tiên, còn nữ kinh ngư người Nhật Bản Rikako Ikee về thứ 3. Tuy là đối thủ tại ASIAD 19 nhưng hai nữ VĐV này lại là bạn bè thân thiết sau nhiều năm luyện tập, thi đấu.

    Kyodo News tiết lộ, Zhang Yufei đã không nói chuyện, thậm chí không nhìn vào mắt Rikako Ikee suốt thời gian chuẩn bị và thi đấu để tập trung trên đường đua cho đến khi về đích.

    Đến khi rời bục nhận huy chương, Zhang Yufei đã chủ động kéo Rikako Ikee ra trước ống kính truyền thông, cùng nhau tạo dáng chụp ảnh và cùng khóc.

    "Lúc đứng trên bục trao huy chương, tôi nói với Ikee là đừng khóc. Nhưng khi thấy cô ấy khóc trước các HLV, tôi không thể kìm được nước mắt", nữ kình ngư Trung Quốc cho hay.

    asiad 19 khoanh khac hai nu kinh ngu om nhau khoc va cau chuyen ve tinh ban dep
    Zhang Yufei không thể kìm được nước mắt khi thấy Rikako Ikee khóc trước các HLV. 

    Zhang Yufei nói thêm: "Trước đây tôi đã có hẹn với Rikako Ikee, chúng ta sẽ gặp nhau ở Paris. Hy vọng Rikako Ikee tận hưởng tốt chuyến thi đấu tại Hàng Châu. Tôi muốn gửi tặng Rikako một món quà truyền thống của Trung Quốc mà cô ấy sẽ thích. Do không thể quyết định được nên tôi hy vọng khán giả có thể giúp tôi chọn một món quà".

    Trước lời chia sẻ của Zhang Yufei, nữ kinh ngư Rikako Ikee nhanh chóng hồi đáp: "Gấu trúc nhé bạn! Tôi muốn một vài món quà lưu niệm gấu trúc thật dễ thương mang về Nhật Bản".

    Hồi năm 2016, Rikako Ikee gây ấn tượng khi giành 4 HCV Giải vô địch bơi châu Á. Tham gia ASIAS 2018, cô trở thành VĐV xuất sắc nhất đại hội khi giành được 6 HCV ở các nội dung bơi tự do, bướm và tiếp sức.

    Nữ kình ngư Nhật Bản phát hiện mắc bệnh bạch cầu vào tháng 2/2019. Mọi kế hoạch tập luyện nhường chỗ cho những ngày tháng điều trị trong bệnh viện. Thay vì suy sụp, cô nhanh chóng lấy lại tinh thần và trở lại đường đua xanh sau hơn 1 năm điều trị.

    XEM THÊM: Cựu “nữ hoàng cờ vua” Trung Quốc và lần trở về quê hương đặc biệt

    Chỉ với 3 tháng chuyên tâm tập luyện, Rikako Ikee tái xuất tại một giải bơi ở Tokyo (Nhật Bản) vào tháng 8/2020. Bên cạnh đó, cô cũng có suất trong đội hình bơi tiếp sức Nhật Bản tham dự Olympic 2020 ngay tại quê nhà.

    asiad 19 khoanh khac hai nu kinh ngu om nhau khoc va cau chuyen ve tinh ban dep2
    asiad 19 khoanh khac hai nu kinh ngu om nhau khoc va cau chuyen ve tinh ban dep1
    Zhang Yufei có kỳ ASIAD rực rỡ khi giành tới 6 HCV, còn Rikako Ikee cũng xuất sắc giành 1 HCB và 1 HCĐ.

    Tham dự ASIAD 19 là sự cố gắng tuyệt vời của Rikako Ikee. Nỗ lực không ngừng nghỉ đã giúp nữ VĐV 23 tuổi giành được 1 HCB nội dung 4x100m tự do tiếp sức và 1 HCĐ nội dung 50m bướm.

    "Tôi đã bơi như thể không còn gì để mất. Tôi sẽ chuẩn bị tốt hơn cho nội dung 100m sở trường tại Paris 2024. Tôi muốn tận dụng 6 tháng tới với nhiều nhất có thể", Rikako Ikee nói về hành trình ở ASIAD 19.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-khoanh-khac-hai-nu-kinh-ngu-om-nhau-khoc-tai-asiad-19-a593259.html
    Sự kiện: ASIAD 19
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan