+Aa-
    Zalo

    Xúc động lễ tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 14/3, Ban liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa giai đoạn 1984 - 1988 tổ chức lễ tưởng niệm, tri ân 64 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi bảo vệ Gạc Ma.

    (ĐSPL) - Ngày 14/3, Ban liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa giai đoạn 1984 - 1988 tổ chức lễ tưởng niệm, tri ân 64 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi bảo vệ Gạc Ma, quần đảo Trường Sa.

    Theo tin tức từ báo Đà Nẵng, tại khu vực cầu cảng Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Đà Nẵng MRCC), các cựu chiến binh đã từng công tác ở Trường Sa đã dâng hương, thả vòng hoa và mặc niệm tưởng nhớ những đồng chí, đồng đội đã hy sinh bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

    Phút tưởng niệm những người đồng đội đã hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma 1988. Ảnh: Anh Đào (Nhân dân).

    Thượng tá Hoàng Văn Hoan, nguyên Chính ủy Trung đoàn 83 Công binh, một trong những đơn vị trực tiếp tham gia trận hải chiến Gạc Ma 14-3-1988 đã đọc diễn văn tưởng niệm, đọc tên 64 anh hùng.

    Báo VietnamPlus/TTXVN thông tin thêm, cũng trong dịp tròn 27 năm sau ngày hải chiến Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2015), gần 500 cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu tại Trường Sa trên khắp cả nước đã có buổi gặp mặt đầy xúc động tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vào chiều 14/3, do Ban liên lạc Hội cựu chiến binh Trường Sa tổ chức.

    Lễ tưởng niệm, tri ân 64 cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng hy sinh trong trận hải chiến ngày 14/3/1988 để bảo vệ đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa (Việt Nam). (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN).

    Tại cuộc gặp gỡ cảm động này, các cựu chiến binh đã hát cho nhau nghe những bài hát về Trường Sa, về biển và về những năm tháng hào hùng của dân tộc… Những câu chuyện về đảo chìm, đảo nổi ở Trường Sa cũng được các anh kể lại với tình cảm sâu sắc và chứa chan xúc động.

    Anh Lê Thế Sơn (thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) - một người lính từng chiến đấu tại đảo Gạc Ma rưng rưng: “Đã 30 năm sau ngày nhập ngũ (tháng 2/1985) tôi mới có dịp gặp lại nhiều anh em đồng đội như thế này. Những hình ảnh về những ngày chiến đấu tại Gạc Ma lại ùa về.

    Về Phú Yên, đến thắp hương cho Thịnh, cho Dư (liệt sỹ Trương Tấn Thịnh và liệt sỹ Phan Tấn Dư, là 2 trong số 64 liệt sỹ đã ngã xuống trong trận chiến đảo Gạc Ma) tôi lại nhớ tụi nó, nhớ từng nét mặt…!.”

    Anh Trần Văn Hùng, (thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) nghẹn lời: “Dù có bao nhiêu đi nữa tôi vẫn không quên những gì xảy ra ở Gạc Ma năm 1988. Mỗi lần nghĩ đến, tim tôi như thắt lại, rất nhiều đồng đội của tôi đã nằm lại ở vùng biển này. Họ đều còn rất trẻ, có người còn chưa có người yêu.”

    Thiếu úy Trần Thị Thủy (thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), con gái của liệt sỹ Trần Văn Phương - chiến sỹ Gạc Ma ngã xuống, tay vẫn giữ cờ Tổ quốc xúc động chia sẻ: “Về đây được nghe các bác, các chú kể chuyện về những ngày chiến đấu tại Trường Sa, về sự hy sinh của cha mình, tôi rất xúc động. Ước gì ba tôi được trở về cùng vui với những đồng đội trong ngày hôm nay.”

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm clip: Hàng vạn người đổ về đền Cờn xem rước kiệu, rước voi truyền thống

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-le-tuong-niem-cac-chien-si-hy-sinh-bao-ve-dao-gac-ma-a87393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mãi mãi niềm tin yêu

    Mãi mãi niềm tin yêu

    Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp MS395: "Mãi mãi niềm tin yêu" của tác giả Nguyễn Xuân Sở (Quảng Yên, Quảng Ninh).