Xúc động ngày đón nhận và an táng 29 hài cốt liệt sỹ Việt Nam về đất mẹ


Chủ nhật, 10/05/2015 | 06:20


(ĐSPL) - Lễ an táng 29 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã chiến đấu, hi sinh tại Lào đã diễn ra tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Đô Lương.

(ĐSPL) -  Lễ an táng 29 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã chiến đấu, hi sinh tại Lào đã diễn ra tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Theo tin tức từ báo Dân trí, ngày 9/5, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đô Lương, HĐND, UBND, UBMMTQ tỉnh Nghệ An đã trang trọng tổ chức Lễ an táng 29 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước CHDCND Lào. Dự lễ trang trọng này có đại diện của 2 nước Việt Nam và Lào.

29 bộ hài cốt liệt sỹ, chuyên gia Việt Nam được Đội quy tập Nghệ An cất bốc, di chuyển về nước đợt 2, mùa khô 2014 – 2015. (Ảnh: Báo Vietnamnet).

Được biết, 29 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước CHDCND Lào được quy tập trong đợt 2 mùa khô 2014 - 2015. Đội quy tập hài cốt liệt sỹ (Bộ CHQS tỉnh Nghệ An) đã tìm kiếm, cất bốc, di chuyển được 29 phần mộ các liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trên địa bàn 3 tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn và Xây Xổm Bun.

Đồng đội nâng niu các anh trong ngày trở về quê hương. (Ảnh: Báo Dân trí).

Trước đó, ngày 8/5, tại tỉnh Xiêng Khoảng - Nước CHDCND Lào, Ban công tác đặc tỉnh Nghệ An, Xiêng Khoảng, Viêng Chăn và Xay Xổm Bun đã tổ chức bàn giao và di chuyển 29 hài cốt liệt sĩ Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước an táng.

Người mẹ, người chị, người em và cháu rớt nước mắt trong ngày tiễn các liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng ở đất mẹ. (Ảnh: Báo Dân trí).

Nguồn tin từ báo Vietnamnet cho hay, có khoảng 12.000 chiến sĩ, chuyên gia Việt Nam đã anh dũng hy sinh trên địa bàn 3 tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn, Xây Xổm Bun.

Hơn 30 năm qua, tỉnh Nghệ An đã phối hợp với 3 địa phương nói trên của Lào đã liên tục tổ chức tìm kiếm, cất bốc được 11.868 bộ hài cốt.

Đội quy tập đã bàn giao 912 hài cốt liệt sĩ xác định được danh tính, quê quán để chính quyền các địa phương và gia đình tổ chức an táng tại quê hương các liệt sĩ.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Nghệ An cùng người thân và đông đảo nhân dân đã thành kính dâng hương, và tiễn đưa các liệt sỹ về nơi an nghỉ ở đất mẹ.

LINH SAN (Tổng hợp)

Xem thêm video: Duyệt binh lớn nhất lịch sử trên Quảng trường Đỏ

[mecloud]jal6IQ8d3k[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-ngay-don-nhan-va-an-tang-29-hai-cot-liet-sy-viet-nam-ve-dat-me-a93810.html