+Aa-
    Zalo

    Xúc động nghĩa cử cao đẹp ngày Tết của 2 "soái ca"

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày cuối năm, một chàng trai dừng xe sửa lốp cho người không quen biết. Ngày đầu năm mới, chàng trai khác xuống xe dọn dẹp rác trên đường cho dân đi lại thuận tiện.

    Ngày Tết mang đến nhiều cảm giác ấm áp, đặc biệt, 2 “soái ca” này khiến cộng đồng rung cảm vì hành động đẹp đẽ. Ngày cuối năm, một chàng trai dừng xe sửa lốp cho người không quen biết. Ngày đầu năm mới, chàng trai khác xuống xe dọn dẹp rác trên đường cho dân đi lại thuận tiện.

    Mặc dù năm hết Tết đến, ai ai cũng hối hả trở về nhà sau cả năm vất vả, thế nhưng, ngay sau khi nhận biết được tín hiệu cần giúp đỡ của chiếc xe bên đường, chàng trai đã dừng xe trên cao tốc để giúp người phụ nữ xa lạ thay lốp ôtô. Hành động đẹp ấy đã nhận được vô số lời khen từ cộng đồng mạng.

    Một cô gái trẻ đã chia sẻ câu chuyện về cuộc gặp gỡ của cô với một chàng trai tốt bụng trên cao tốc và bày tỏ mong muốn cảm ơn tới chàng trai xa lạ, đồng thời, muốn hành động tử tế ấy được nhân rộng khắp nơi.

    Được biết, sự việc xảy ra tại tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Hà Nội hôm 29 Tết.

    Cô gái có tài khoản Facebook Tâm Nguyễn chia sẻ: "Sáng nay chị em em xách đồ về quê ăn Tết với thầy u. Đang trên cao tốc Pháp Vân thì xe bị xịt lốp phải táp vô lề.

    Tết ai cũng bận nên em có xuống đường vẫy tay xin giúp nhưng khó quá. Có ai từng trong hoàn cảnh này chắc hiểu cảm giác đang yên đang lành thì gặp sự cố sẽ lo lắng như thế nào. Giá xe có đàn ông đàn ang thì chuyện này quá đơn giản nhưng khổ nỗi lại toàn đàn bà con gái. Mình bị kẹt xin giúp mà các xe cứ lướt qua thấy bất lực lắm luôn.

    Đang không biết làm như thế nào, chị thì khệ nệ bưng đồ ở cốp xuống để lấy lốp dự phòng, em thì vẫn "vẫy nhiệt tình" ở bên thì may quá, sau khoảng 15 phút với cơ số xe vội vã lướt qua thì có anh 30A-173.02 quê ở Quỳnh Phụ, Thái Bình xi-nhan dừng lại giúp.

    Lúc nhìn cái xe của anh ý dừng lại giữa cao tốc, chị em em hò hét kiểu sung sướng vì chưa biết anh có giúp được không nhưng thấy có người dừng lại tự nhiên thấy được an ủi bao nhiêu ý ạ.

    Trong lúc anh ấy đang lúi húi thay lốp giùm nhà em có chụp vội được bức hình của anh ấy để đăng lên group. Trước là nâng cao hành động đẹp của anh ấy. Sau là nếu anh có tham gia diễn đàn và thấy bài này thì cho nhà em gửi lời cảm ơn tới anh. Chúc anh và đại gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng ạ!

    Nhân đây em cũng gửi lời chúc năm mới bình an, vui vẻ tới toàn thể anh chị em trong group nhà mình. Mong các bác tài sẽ luôn mở rộng lòng nhân ái trên mỗi tuyến đường nếu gặp những hoàn cảnh tương tự như nhà em vừa qua ạ".

    Cũng là một hành động đẹp trên đường khi “soái ca” này giúp dọn rác đúng ngày mùng 1 Tết. Vào khoảng 16 giờ 30 phút, ngày 16/2/2018 (tức mồng Một Tết), trên trang Facebook có tên Ngô Lý Hùng xuất hiện đoạn clip dài 45 giây ghi lại hình ảnh một thanh niên dáng thư sinh mặc áo trắng tự tay dọn những bì rác do những người thiếu ý thức vứt ngổn ngang giữa đường. Sau khi xong việc, anh vui vẻ lên xe và tiếp tục du xuân với nhóm bạn của mình.

    Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip nhận được sự đồng tình và hưởng ứng của nhiều bạn trẻ về hành động đẹp anh trên đường đi chơi Tết. “Hành đồng đẹp”, “việc tử tế”, “việc tốt đầu năm”… là những lời khen ngợi của cộng đồng cư dân mạng dành cho bạn trẻ trong đoạn clip.

    Theo tìm hiểu được biết, đoạn clip được ghi lại tại làng Rỏi, Diễn Nam, xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ. Nhân vật chính trong clip là Phan Anh Thông trú tại Thị Trấn Lạt, Tân Kỳ. Anh Thông cho biết, khi đang trên đường đến chơi nhà thầy giáo chủ nhiệm cũ cùng với một số người bạn thì thấy nhiều bì rác vứt ngổn ngang trên đường, thấy nhiều phương tiện giao thông qua lại bị cản trở và mất mĩ quan ngày Tết nên anh chủ động dừng xe xuống nép các bì rác sang lề đường cho người dân qua lại dễ dàng. Bản thân cũng không ngờ hành động bình thường của mình lại được người bạn đi cùng xe quay lại, tung lên mạng và nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng như vậy. “Thú thực, nếu để như thế thì không thể nhìn được, nhất là dịp đầu năm” – Anh Thông nói.

    Bên cạnh những người đồng tình ủng hộ việc làm tốt của anh bạn điển trai, cũng xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều, thể hiện thái độ không đồng tình trước hành động thiếu ý thức của một số người dân. “Người dân thật thiếu ý thưc”, “chỉ biết sạch nhà mình mà không nghĩ đến môi trường của làng xóm”, “nếu ai đó không may va xe vào thì hậu quả thật khôn lường”… là những bình luận thể hiện sự phản đối và bức xúc của các bạn trẻ khi xem xong clip.

    Ông Nguyễn Quang Oanh - Bí thư Chi bộ xóm 1 Diễn Nam, xã Kỳ Tân cho biết, xóm có quy định nơi đổ rác và phân công người đốt rác theo định kỳ, nhưng một số người dân thiếu ý thức, lợi dụng lúc đêm tối thường vứt các bì rác ở những đoạn đường vắng vẻ.

    Nam Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-nghia-cu-cao-dep-ngay-tet-cua-2-soai-ca-a220065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan