Xúc động người kỹ sư xây dựng tặng 2 thận, 2 giác mạc, ghép ngay cho bệnh nhân


Thứ 4, 05/09/2018 | 03:00


Anh Nguyễn Xuân Hải là kỹ sư xây dựng không may gặp nạn chết não khi đi công tác. 2 thận và 2 giác mạc của anh đã được hiến tặng để ghép ngay cho 4 bệnh nhân.

Anh Nguyễn Xuân Hải là kỹ sư xây dựng không may gặp nạn chết não khi đi công tác. 2 thận và 2 giác mạc của anh đã được hiến tặng để ghép ngay cho 4 bệnh nhân.

Đó là anh Nguyễn Xuân Hải (37 tuổi - trú tại ngõ Trại Cá – Hai Bà Trưng – Hà Nội). Anh Hải vốn là một kỹ sư xây dựng. Vừa qua anh có chuyến công tác tại đảo Phú Quốc ( Kiên Giang) và không may gặp tai nạn trong những ngày ở đây.

Người kỹ sư này đã ra đi, nhưng anh đã cứu sống được nhiều người khác.

Ngay sau khi gặp nạn, anh Hải đã được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Phú Quốc. Tuy nhiên, sau đó tình trạng sức khỏe của anh Hải có dấu hiệu xấu dần và rơi vào hôn mê. Anh được gia đình tiếp tục chuyển tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang để điều trị. Mặc dù các bác sỹ tại đây đã tận tình cứu chữa nhưng anh Hải vẫn không có dấu hiệu hồi phục và rơi vào tình trạng chết não.

Khi biết em trai không thể qua khỏi, anh Nguyễn Xuân Hiếu (anh ruột của anh Nguyễn Xuân Hải) đã đưa ra ý tưởng sẽ hiến tặng mô/ tạng của anh Hải cho những người bệnh nặng. Đề nghị đó của anh Hiếu nhanh chóng được vợ anh Hải là chị Nhữ Mai Trang và cả gia đình ủng hộ. Họ đã thông báo với các bác sỹ của Bệnh viện đa khoa Kiên Giang về nguyện vọng này.

Sau khi nhận được thông tin kể trên, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã kết nối với Bệnh viện Chợ Rẫy. Ngay lập tức, một kíp bác sỹ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường về Kiên Giang để tiếp nhận mô/ tạng của anh Nguyễn Xuân Hải.

Hai thận và hai giác mạc của anh Hải đã được tiếp nhận và đưa về ghép ngay cho 4 người bệnh đang chờ đợi.

Người thân của anh Hải dù đau đớn nhưng với tấm lòng nhân ái. Họ đã vượt qua khổ đau và mang lại sự sống cho nhiều  người khác.

Chia sẻ về quyết định này, anh Hiếu và chị Trang (vợ anh Hải) đều cho rằng đây là việc làm hết sức bình thường của gia đình. Họ đã từng nghe về chuyện hiến tặng mô/ tạng và khi biết anh Nguyễn Xuân Hải không thể qua khỏi. Họ mong muốn người thân của mình vừa cứu được người khác vừa có một cách tồn tại mới để tiếp tục cống hiến cho đời!

Ông Nguyễn Hoàng Phúc - Phó Giám đốc TT ĐPGTQG thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho đại diện gia đình

Để ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp trên, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã kết hợp cùng Bệnh viện Chợ Rẫy làm thủ tục gửi tới Bộ Y tế đề xuất Bộ trưởng Bộ Y tế truy tặng Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho anh Nguyễn Xuân Hải. Trong lễ tang vừa diễn ra của anh Nguyễn Xuân Hải, ông Nguyễn Hoàng Phúc – Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng Kỷ niệm chương cao quý này tới gia đình.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-nguoi-ky-su-xay-dung-tang-2-than-2-giac-mac-ghep-ngay-cho-benh-nhan-a242773.html