+Aa-
    Zalo

    Xúc động người phụ nữ từ bỏ cả công việc và tình yêu để chăm sóc bố bị liệt

    ĐS&PL Người phụ nữ quyết định chia tay bạn trai và nghỉ việc, tự mình chăm sóc bố sau khi ông bị thương trong lúc làm việc.

    Theo Star Video, người phụ nữ có biệt danh Xiaocao (gần 40 tuổi, ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đã từ bỏ công việc và tình yêu, tận tâm chăm sóc bố mình sau khi ông gặp tai nạn tại nơi làm việc. Trong một video lan truyền trên mạng, Xiaocao kéo chiếc ghế gỗ mà bố đang nằm rồi dùng que tre để chuyển ông lên giường.

    Được biết, mẹ của Xiaocao mất khi cô vừa chào đời, kể từ đó bố cô quyết định sống cảnh “gà trống nuôi con”, hết lòng yêu thương và che chở con gái. Vì hồi nhỏ sức khỏe của Xiaocao yếu, ông quyết định tìm việc gần nhà để có thể chăm sóc cô. Đến khi Xiaocao vào đại học, ông lại chuyển chỗ làm để được ở gần con gái.

    Sau khi tốt nghiệp đại học, Xiaocao không học lên thạc sĩ hoặc theo đuổi công việc yêu thích mà xin làm nhân viên bán hàng với mức lương tương đối cao để bố có cuộc sống tốt hơn. Lúc này, cô cũng bắt đầu mối quan hệ yêu đương với một đồng nghiệp cũ.

    Ngay khi cả hai lên kế hoạch kết hôn, bố của Xiaocao không may ngã từ tầng 5 của tòa nhà đang làm việc xuống dưới. Mặc dù được cứu sống nhưng ông đã bị liệt, khiến cuộc sống của cả gia đình thay đổi mãi mãi.

    xuc dong nguoi phu nu tu bo ca su nghiep va tinh yeu de cham soc bo bi liet
    Người phụ nữ nghỉ việc và chia tay bạn trai, tự mình chăm sóc bố chu đáo. Ảnh: SCMP

    Xiaocao dùng toàn bộ tiền tiết kiệm của mình để trang trải chi phí điều trị cho bố, ngoài ra vay thêm số tiền lớn từ họ hàng và bạn bè. Bạn trai từng đề nghị đưa bố cô vào viện dưỡng lão, vì không muốn trở thành gánh nặng của anh nên cô quyết định chia tay.

    Không chỉ vây, Xiaocao cũng nghỉ công việc bán hàng, nhất quyết muốn tự mình chăm sóc bố. “Bố nỗ lực rất nhiều để nuôi tôi khôn lớn. Giờ đến lượt tôi phải chăm sóc tốt cho bố”, người phụ nữ tâm sự.

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện của cô nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Ai nấy đều vô cùng xúc động trước tấm lòng hiếu thảo của người phụ nữ.

    “Nếu rơi vào hoản cảnh tương tự, tôi không thể làm được như cô ấy”, một cư dân mạng bày tỏ ý kiến.

    South China Morning Post thông tin, các câu chuyện về sự hy sinh cho gia đình thường nhận được sự chú ý lớn của cộng đồng mạng xứ Trung.

    Hồi tháng 3/2023, đoạn video ghi cảnh người đàn ông ở miền Bắc Trung Quốc bật khóc sau khi nghe vợ kể về chuyện sinh con khiến dân tình xôn xao.

    Trước đó, vào tháng 2/2023, một bé gái cũng ở miền Bắc Trung Quốc đã trở thành tâm điểm chú ý khi câu chuyện em đi nhặt phế liệu kiếm tiền để giúp bố mẹ mua ô tô mới được đăng tải.

    Đinh Kim (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-nguoi-phu-nu-tu-bo-ca-cong-viec-va-tinh-yeu-de-cham-soc-bo-bi-liet-a577619.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan