+Aa-
    Zalo

    Xúc động tâm thư của thầy phó hiệu trưởng gửi sinh viên trong dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh sinh viên phải học online để phòng chống dịch Covid-19, thầy phó hiệu trưởng của một trường đại học đã có tâm thư xúc động gửi tới học trò của mình.

    Trong bối cảnh sinh viên phải học online để phòng chống dịch Covid-19, thầy phó hiệu trưởng của một trường đại học đã có tâm thư xúc động gửi tới học trò của mình.

    Thầy giáo được nhắc tới là GS Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (đại học quốc gia Hà Nội).

    GS Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (đại học quốc gia Hà Nội).

    Cụ thể, trong thư GS Hoàng Anh Tuấn viết, 3 tuần kể từ khi việc dạy học của thầy và trò đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn chuyển lên “An toàn khu Trực tuyến”, mọi việc đến nay có thể nói hoạt động rất nhịp nhàng.

    Những bối rối của thầy trò trong những ngày đầu bỡ ngỡ với những chức năng/function lạ mắt của các nền tảng dạy học đa dạng đã được hóa giải; sự quá tải ở một số nền tảng công nghệ được giải quyết.

    Trong sự ngỡ ngàng đôi khi có phần “bối rối” của những ngày đầu lên sóng, sinh viên là những người vất vả hơn. Khi thầy-cô sử dụng đan xen 1-2 platform để dạy nghĩa là sinh viên có thể sẽ phải “tác chiến” trên 5- 7 loại nền tảng công nghệ khác nhau bởi các em thường học nhiều môn với nhiều thầy cô khác nhau.

    GS Hoàng Anh Tuấn nhận định: "Thực tế dễ nhận thấy là các em thường thích ứng nhanh hơn các thầy cô, một sự ngạc nhiên không hề khó hiểu với thế hệ 10x vốn năng động và yêu công nghệ! Xin chúc mừng các em và cảm ơn các em đã luôn chia sẻ với thầy cô, nhà trường!"

    Nội dung bức thư thầy Tuấn cũng cho biết, trong 3 tuần qua, trường đã nhận được phản hồi thường xuyên của sinh viên về điều kiện học tập của bản thân. Đến nay gần 8.000 sinh viên của Nhà trường vẫn tuyệt đối an toàn; các em vẫn giữ liên lạc thường xuyên qua email, group chat…với thầy cô và phòng ban chức năng.

    Thầy mong các sinh viên tiếp tục thực hiện công tác phòng dịch tốt theo hướng dẫn để tiếp tục học tập hiệu quả trong chặng đường sắp tới.

    "Các em thân mến! Quan điểm của toàn ngành giáo dục cũng như của Nhà trường là không để sinh viên nào bị bỏ lại phía sau trong công cuộc giảng dạy online ứng phó với dịch bệnh.

    Nhà trường khuyến khích các em cố gắng khắc phục khó khăn để tham gia lớp học (dù đôi khi chất lượng đường truyền ở quê không được tốt) bởi sau mỗi buổi học trực tuyến cùng thầy cô các em vẫn có cơ hội được xem lại video bài giảng nếu thầy cô sử dụng những platform dạy học chuyên nghiệp, đọc thêm những tài liệu học tập được thầy cô cung cấp.

    Trong trường hợp các em không thể tham dự lớp học vì lý do bất khả kháng (thiếu thiết bị, không có internet), hãy email thông báo về nhà trường để được ghi nhận tình huống. Các em sẽ được trường bố trí học cùng các lớp về sau; các em không lo bị xét học vụ vì thiếu số lượng tín chỉ tối thiểu của học kỳ này", thầy Tuấn viết.

    Phó hiệu trường đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn thông tin thêm, trong tuần tới, Phòng Đào tạo nhà trường sẽ thông báo đến từng sinh viên nội dung chi tiết văn bản hướng dẫn việc học và kiểm tra, đánh giá…của Nhà trường để sinh viên yên tâm học tập.

    "Chúc các em mạnh khỏe và bình an đi qua mùa dịch với nhiều niềm vui trong cuộc sống và thành công trong học tập"!, thầy Hoàng Anh Tuấn nhắn nhủ sinh viên./.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-tam-thu-cua-thay-pho-hieu-truong-gui-sinh-vien-trong-dich-covid-19-a318263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan