+Aa-
    Zalo

    Xúc động trước câu an ủi mẹ của bé gái 5 tuổi không có sống mũi

    ĐS&PL Sinh ra với cơ thể có khiếm khuyết, bé gái 5 tuổi không tủi thân và buồn bã, trái lại vô cùng mạnh mẽ và biết quan tâm tới cả cảm xúc của mẹ.

    Theo South China Morning Post, Lele (5 tuổi, ở Hà Nam, Trung Quốc) đã trở thành biểu tượng cho nghị lực phi thường khi đối mặt với tình trạng khuyết tật của cơ thể. Sinh ra đã không có sống mũi, Lele chỉ có thể thở bằng miệng, thường xuyên đỏ mặt khi cố gắng thở.

    Một đoạn video do chị Zhang – mẹ của Lele – đăng tải cho thấy cô bé đang chơi ở bên ngoài một mình. Khi mẹ hỏi tại sao, Lele đáp: "Không có đứa trẻ nào muốn chơi với con vì con trông không giống mọi người".

    Tuy nhiên, thay vì buồn bã và tủi thân, bé gái 5 tuổi quay sang an ủi mẹ: "Mẹ đừng buồn, kệ họ đi, họ muốn nói gì cũng được". Chị Zhang cho hay việc Lele nhạy cảm và biết quan tâm đến cảm xúc của mẹ càng khiến chị cảm thấy khó xử và có lỗi với con.

    kham phuc nghi luc song cua co be 5 tuoi khong co song mui
    Bé gái 5 tuổi trở thành biểu tượng cho nghị lực phi thường khi đối mặt với tình trạng khuyết tật của cơ thể. Ảnh: Weibo

    Chia sẻ với phóng viên đài truyền hình Hà Nam, chị kể mũi của Lele dừng phát triển khi cô bé được khoảng 2 tuổi. Bên cạnh đó, bé gái còn mắc bệnh rối loạn khớp thái dương hàm. Căn bệnh khiến em khó cử động các nét trên khuôn mặt.

    Khuyết tật sống mũi khiến mũi của cô bé không được nâng khỏi hộp sọ. Xương lấp kín đường thở, Lele chỉ có thể hô hấp bằng miệng. Chị Zhang cho hay mặt con gái thường đỏ lên vì khó thở.

    "Khi mới sinh, con gái trông bình thường. Chúng tôi chỉ phát hiện con không có xương mũi khi bé được 2 tuổi. Vì vậy khuôn mặt của con bị biến dạng dần", chị Zhang nhớ lại.

    Theo Jin Sanding – bác sĩ của Lele, ông nghi ngờ dị tật di truyền là nguyên nhân gây ra tình trạng của cô bé sau khi kiểm tra gò má và vùng mũi của em. Bác sĩ cho biết tình trạng sẽ trở nên tồi tệ hơn khi Lele trưởng thành.

    Điều trị phẫu thuật thường phải đợi đến khi trẻ được 16 tuổi. Trường hợp của bé gái 5 tuổi này có thể phải trải qua nhiều đợt điều trị và phẫu thuật thẩm mỹ theo từng giai đoạn.

    Ngày 10/8 vừa qua, câu chuyện về Lele đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc, thu hút tới hơn 290 triệu lượt xem. Ai nấy đều cảm phục tinh thần lạc quan và nghị lực phi thường của cô bé, không ít người gọi em là “thiên thần nhỏ”.

    "Khi bị cảm lạnh và ngạt mũi, chỉ thở bằng miệng vài ngày đã thấy khó chịu vậy mà cô bé có thể thở bằng miệng như vậy trong nhiều năm", một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác bày tỏ: "Công nghệ y tế hiện đại nên có thể giải quyết vấn đề này. Tôi hy vọng khuyết tật về mũi không ảnh hưởng đến phần đời còn lại của em".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-truoc-cau-an-ui-me-cua-be-gai-5-tuoi-khong-co-song-mui-a547907.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan