+Aa-
    Zalo

    Xúc động trước nghị lực sống của "bé gái nhỏ nhất thế giới"

    • DSPL
    ĐS&PL Cô bé Charlotte Garside đã trở thành nhân vật truyền cảm hứng sống khi luôn lạc quan và cố gắng có một cuộc đời bình thường.

    Vào năm 2007, một bà mẹ ở Anh có tên Emma Newman đã vô cùng vui mừng khi biết mình mang thai đứa con thứ 4. Mọi chuyện vẫn diễn ra êm đẹp, gia đình ai nấy đều mong ngóng đứa bé, thì đến một hôm Emma đột nhiên bị vỡ ối và sinh non trước 4 tuần. Điều khiến cả nhà Emma vô cùng sốc đó là khi chào đời, cô bé Charlotte Garside chỉ bé xíu, nặng vỏn vẹn 30gr, dài 25cm.

    be gai nho nhat the gioi 2

    Bác sĩ chẩn đoán bé Charlotte đã mắc phải hội chứng có tên khoa học là Primordial Dwarfism, một thể gen rất hiếm của chứng lùn bẩm sinh, khiến cơ thể cô bé tội nghiệp phát triển chậm hơn người bình thường rất nhiều lần. Từ trước đến nay, thế giới mới chỉ ghi nhận khoảng 200 ca mắc hội chứng này. Với thể trạng tí hon như vậy, Charlotte có sức khỏe rất yếu và bị dự đoán khó sống quá 1 tuổi.

    Tuy nhiên, trái với tiên lượng của bác sĩ, Charlotte đã vượt qua sinh nhật 1 tuổi và sống khỏe mạnh. Sức sống mãnh liệt của cô gái bé nhỏ khiến truyền thông gọi em là "bé gái nhỏ nhất thế giới".

    be gai nho nhat the gioi 1

    Tuy nhiên, cuộc sống sau đó của em cũng chẳng hề dễ dàng. Khi mới sinh, vì quá nhỏ bé nên em chỉ có thể mặc quần áo dành cho búp bê. Khi lớn hơn nhiều, thì em cũng chỉ mặc vừa quần áo của trẻ sơ sinh. Charlotte đã trải qua một thời gian chỉ hấp thụ chất dinh dưỡng qua ống xông, do em quá bé để nhai được thức ăn cũng như tiêu hóa được chúng.

    be gai nho nhat the gioi 4

    Đến 5 tuổi, Charlotte cũng chỉ nặng hơn đứa trẻ sơ sinh bình thường một chút với 4kg và cao 68cm. Dù vậy, cô bé vẫn rất năng động và vui vẻ, hòa đồng với mọi người. Không hề sợ hãi hay tủi thâm, Charlotte vẫn đi học cùng các bạn bằng tuổi, tham gia các hoạt động xã hội và được các chị đẩy đi chơi trên chiếc nôi của bé sơ sinh.

    "Khi mới gặp, mọi người đều sợ sẽ khiến con bé tổn thương nếu có sự tiếp xúc hay động chạm, nhưng trên thực tế, Charlotte là một đứa trẻ rất nghịch ngợm. Con bé chưa bao giờ chịu ngồi yên và rất thích trò chơi tung hứng trên không", cô Emma cho biết.

    be gai nho nhat the gioi 3

    Sau đó, không chỉ tiếp tục đón sinh nhật 2 tuổi, 3 tuổi, đến nay, khi đã bước sang tuổi 14, Charlotte Garside vẫn tồn tại, bất chấp biết bao chẩn đoán, lo lắng của mọi người. Cô bé đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người, rằng điều gì trong cuộc sống cũng có thể xảy ra miễn là mình biết chiến đấu vì nó.

    Nhiều người đã liên hệ với bố mẹ của Charlotte và yêu cầu họ cập nhật về tình hình của Charlotte. Một người đã viết rằng những người hâm mộ Charlotte rất thích nghe giọng nói của cô bé và muốn biết cuộc sống của em như thế nào.

    be gai nho nhat the gioi 6

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-truoc-nghi-luc-song-cua-be-gai-nho-nhat-the-gioi-a540490.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nghị lực vượt khó của cậu bé tàn tật Trương Văn Hùng

    Nghị lực vượt khó của cậu bé tàn tật Trương Văn Hùng

    Những tưởng cuộc đời em sẽ bó hẹp trong căn nhà nhỏ, nhưng với nghị lực sống của em cùng tình yêu thương bao la của gia đình, đặc biệt là mẹ luôn sát cánh, cậu bé Trương văn Hùng đã vượt lên chính bản thân, viết lên tuổi thơ của mình qua đôi bàn tay kỳ diệu.