+Aa-
    Zalo

    Xúc động với hình ảnh bác sĩ tuyến đầu cùng ngắm hoàng hôn với bệnh nhân ở Vũ Hán

    • DSPL
    ĐS&PL Các y bác sĩ chống dịch ở tuyến đầu luôn phải ở trong phòng bệnh hoặc thường về khách sạn khi trời đã khuya, thật không dễ dàng gì để có cơ hội nhìn thấy mặt trời.

    Các y bác sĩ chống dịch ở tuyến đầu luôn phải ở trong phòng bệnh hoặc thường về khách sạn khi trời đã khuya, thật không dễ dàng gì để có cơ hội nhìn thấy mặt trời.

    Hình ảnh bác sĩ Lưu Khải cùng ngắm hoàng hôn với bệnh nhân 87 tuổi gây xúc động mạnh trên mạng xã hội. Ảnh: Sina

    "Gần một tháng rồi tôi chưa được nhìn thấy mặt trời", một bệnh nhân 87 tuổi bị mắc bệnh viểm phổi do chủng virus corona mới (SARS-CoV-2) nói với bác sĩ Lưu Khải tại Bệnh viện Nhân dân Đại học Vũ Hán khu phía Đông vào hôm 5/3.

    "Bác có muốn xem một lúc không?", bác sĩ Lưu Khải hỏi. Ông nhẹ nhàng gật gật đầu.

    Người bác sĩ cùng với "bác" bệnh nhân có sự chênh lệch 60 tuổi, cùng nhau đứng trước tòa nhà nội trú trong khu vực bệnh nặng, lặng lẽ "sưởi ấm" dưới ánh nắng hoàng hôn trong một thời gian.

    Khung cảnh "ấm áp" này được ghi lại bởi thanh tra Cam Tuấn Siêu. Sau khi bức ảnh được đăng tải lên mạng xã hội Wechat, nó đã gây xúc động mạnh với các cư dân mạng và đặc biệt là với những nhân viên y tế ở tuyến đầu. Bởi họ, những người đã đến Vũ Hán để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh, đã không được nhìn thấy mặt trời trong một thời gian dài.

    "Khi nhìn thấy bức hình, nhiều người trong chúng tôi không kìm nổi nước mắt", Hùng Dũng, trợ lý trưởng khoa của Bệnh viện Nhân dân Đại học Vũ Hán nói.

    "Chúng tôi bày tỏ lòng kính trọng đối với các chiến binh trong màu trắng, và cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những bệnh nhân kiên cường trong cuốc chiến chống lại virus", bác sĩ Hùng Dũng chia sẻ.

    Bác sĩ Lưu Khải tốt nghiệp Đại học Y khoa lâm sàng Tứ Xuyên Trung Quốc vào năm 2014 và sau đó gia nhập Bệnh viện Trung Sơn Thượng Hải. Vào ngày 7/2, đội ngũ y tế của bác sĩ Lưu được phái đến Vũ Hán để tiếp nhận quản lý điều trị khu bệnh nặng thứ 20 ở tòa nhà 5, Bệnh viện Nhân dân Đại học Vũ Hán.

    Lưu Khải nói với các phóng viên rằng bệnh nhân là một nghệ sĩ violin và được đưa vào bệnh viện điều trị vào ngày 9/2.

    "Lúc đầu, anh ấy ở trong tình trạng hô hấp rất kém và còn rơi vào trạng thái trầm cảm. Sau một loạt các phương pháp điều trị, tình trạng thể chất và tinh thần của anh ấy đã được cải thiện rất nhiều. Thỉnh thoảng còn hát tặng các nhân viên y tế", bác sĩ Lưu nói.

    Hôm 5/4, Lưu Khải và các đồng nghiệp đã đưa bệnh nhân này đi chụp CT phổi và kết quả cho thấy tình trạng của ông đã cải thiện rất nhiều, "nhưng chúng tôi vẫn cần tiếp tục chiến đấu", bác sĩ nói.

    Những ngày gần đây, Lưu Khải thấy rằng hầu hết tình trạng của các bệnh nhân đang dần dần cải thiện, cũng không còn nhiều bệnh nhân mới như trước đây và những ca nghiêm trọng cũng không còn nhiều như lúc họ mới tiếp nhận khu điều trị nà. Điều này khiến bác sĩ Lưu Khải "rất tự tin" trong việc đánh bại virus SARS-CoV-2.

    Nói về bức ảnh cùng nhau ngắm mặt trời, Lưu Khải nói: "Là bác sĩ hỗ trợ đến từ nơi khác, chúng tôi luôn ở trong phòng bệnh hoặc thường về khách sạn khi trời đã khuya, thật không dễ dàng gì để có cơ hội nhìn thấy mặt trời".

    "Khi cùng ngắm hoàng hôn với bác ấy, tôi bỗng có một cảm giác 'tràn đầy sự hi vọng'", bác sĩ Lưu Khải chia sẻ.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-voi-hinh-anh-bac-si-tuyen-dau-cung-ngam-hoang-hon-voi-benh-nhan-o-vu-han-a314264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan