Xúc động yêu cầu của Hoàng thân Philip về tang lễ của mình trước khi qua đời


Thứ 7, 10/04/2021 | 03:51


Cùng sự kiện

Trước khi qua đời, Hoàng thân Philip từng đưa ra yêu cầu về tang lễ của mình khiến ai nấy nghe xong cũng phải xúc động.

Trước khi qua đời, Hoàng thân Philip từng đưa ra yêu cầu về tang lễ của mình khiến ai nấy nghe xong đều xúc động.

Sáng 9/4 (theo giờ Anh), Hoàng gia Anh thông báo Hoàng thân Philip, phu quân của Nữ hoàng Elizabeth II, đã qua đời ở tuổi 99. Thông tin này khiến toàn thể người dân nước Anh vô cùng thương tiếc, họ đã tụ tập ở bên ngoài Cung điện Buckingham để bày tỏ lòng thành kính với vị Công tước quá cố của Edinburgh. 

Được biết, tình hình sức khoẻ của Hoàng thân Philip đã xấu đi trong thời gian qua. Hồi tháng 3, ông đã phải nhập viện và thực hiện một ca phẫu thuật tim. 

Hoàng thân Philip đã qua đời vào ngày 9/4 ở tuổi 99. Ảnh: Getty

Trước đó, vào năm 2017, Hoàng thân Philip đã tuyên bố từ chức, khi ấy, ông đã đùa rằng mình thậm chí còn không thể đứng dậy được nữa. Ông được trông thấy lần cuối trong một sự kiện công cộng tại cuộc diễu hành của Thủy quân lục chiến Hoàng gia trên tiền sảnh Cung điện Buckingham vào cùng năm đó.

Hoàng thân Philip từng nghĩ tới tang lễ của chính vào năm 2013. Thời điểm ấy, ông đã nói chuyện với các nhân viên Hoàng gia, yêu cầu tổ chức một tang lễ không "ồn ào" cấp nhà nước mà chỉ muốn được an táng theo nghi thức quân đội vì ông từng có thời gian làm việc trong hải quân. Bên cạnh đó, thay vì được chôn cất ở Westminster Hall, thi thể của Hoàng thân Philip sẽ được đặt ở Cung điện St James, nơi Công nương Diana an nghỉ. 

Một trong những lý do của yêu cầu này có thể là vì Hoàng thân Philip không muốn các nhân viên Cung điện Westminster vất vả. Những nhân viên tại đây cho biết họ luôn chuẩn bị sẵn sàng cho trường hợp một tang lễ có thể diễn ra bất kỳ lúc nào. 

Theo chia sẻ của các thành viên hoàng tộc, họ chuẩn bị tinh thần cho sự ra đi của Hoàng thân Philip từ khi ông xuất viện trở về nhà vào hồi tháng 3 vừa qua. Hãng tin New York Post trích lời một nhân viên hoàng gia cho biết: "Nguyện vọng cuối cùng của Hoàng thân là muốn được ra đi trong ngôi nhà đã gắn bó với vợ chồng ông. Hoàng thân Philip không muốn trút hơi thở cuối cùng trên giường bệnh mà muốn ra đi trên chiếc giường của chính mình. Bởi vậy, khi ông xuất viện và trở về nhà, mọi người đã chuẩn bị sẵn tinh thần".

Được biết, thành viên hoàng gia cuối cùng được tổ chức tang lễ cấp nhà nước là Thái hậu, mẹ ruột của Nữ hoàng Elizabeth II khi bà qua đời vào năm 2002. 

Minh Hạnh (Theo Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-yeu-cau-cua-hoang-than-philip-ve-tang-le-cua-minh-truoc-khi-qua-doi-a362060.html