+Aa-
    Zalo

    Xung đột Nga – Ukraine mới nhất 18/10: Thiếu trang thiết bị quân sự, Nga đưa xe bọc thép thời Liên Xô vào chiếu đấu

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga được cho là đang phải sử dụng các xe bọc thép từ những năm 1950 trong bối cảnh thiếu trang thiết bị hiện đại.

    Theo thông tin mới nhất từ Newsweek, quân đội Nga đang phải sử dụng các xe bọc thép thời Liên Xô (xe tăng được sản xuất từ những năm 1950) trong các hoạt động chiến đấu do tình tạng thiếu trang thiết bị quân sự.

    Cuối tuần trước, tài khoản Ukraine Weapons Tracker trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đã chia sẻ hình ảnh một chiếc xe bọc thép chở quân BTR-50 của Nga bị lực lượng Ukraine phá hủy trong những trận giao tranh tại phố Avdiivka, tỉnh Donetsk.

    Chiếc BTR-50 trong ảnh dường như đã bị lật nhào và hư hỏng nặng do trúng mìn từ phía Ukraine. BTR-50 được ra mắt và đưa vào chiến đấu từ năm 1954 nhưng đã ngừng sản xuất vào năm 1970. Mẫu xe này đặc biệt dễ bị hư hại do mìn và vũ khí chống tăng vì không có các tính năng an toàn.

    cang thang nga ukraine ngay 18 10 thieu trang thiet bi quan su nga dua xe boc thep thoi lien xo vao chieu dau1
    Nga đưa xe bọc thép thời Liên Xô vào chiếu đấu ở Avdiivka do thiếu trang thiết bị quân sự. Ảnh: Newsweek

    Tờ Kyiv Post nhận định, việc sử dụng xe bọc thép và thiết bị quân sự được sản xuất từ ​​những năm 1950 có thể là dấu hiệu cho thấy sự tuyệt vọng của quân đội Nga trên chiến trường khi chiến sự ở Ukraine vẫn đang tiếp tục kéo dài.

    Theo giới phân tích, Nga sẽ tiếp tục chịu những tổn thất lớn về thiết bị quân sự trong khi sự thiếu hụt các bộ phận quan trọng trong sản xuất quốc phòng đang khiến cho việc sản xuất vũ khí và khí tài quân sự của nước này ngày càng khó khăn hơn, không đủ đáp ứng nhu cầu của quân đội ngoài tiền tuyến.

    Ngày 15/10, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố rằng Nga đã mất 239 xe bọc thép và 127 xe tăng trong tuần qua. Tính từ thời điểm chiến sự giữa hai bên nổ ra vào tháng 2 năm ngoái, Moscow đã mất ít nhất 4.948 xe tăng, 9.362 xe bọc thép và 287.700 binh sĩ.

    Liên quan đến tình hình căng thẳng ở Avdiivka (tỉnh Donetsk), Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) - một tổ chức nghiên cứu có trụ sở tại Mỹ đánh giá, nỗ lực của Nga nhằm giành quyền kiểm soát thành phố này dường như đang mất đà chỉ sau một tuần. Chiến dịch tấn công bắt đầu vào ngày 10/10 nhưng trong 48 giờ đầu tiên, Nga được cho là đã mất đi một lượng xe quân sự có giá trị bằng một tiểu đoàn.

    Trước đó, Bộ Quốc phòng Anh (MoD) từng đưa ra nhận định rằng, Avdiivka là trở ngại lớn trong việc ngăn chặn lực lượng Nga đạt được mục tiêu lớn hơn là giành quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk. Vì vậy cuộc tấn công đang diễn ra "có thể là hoạt động tấn công quan trọng nhất do Nga thực hiện kể từ tháng 1/2023".

    Tuy nhiên, cơ quan trên cũng thông tin thêm rằng việc Moscow giành quyền kiểm soát Avdiivka sẽ “khó xảy ra trong thời gian ngắn" do Nga đang tổn thất nặng nề về thiết bị và nhân sự". Bên cạnh đó, thành phố này cũng đang được lực lượng Ukraine "bảo vệ rất nghiêm ngặt”.

    Phương Uyên(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xung-dot-nga-ukraine-moi-nhat-18-10-2023-thieu-trang-thiet-bi-quan-su-nga-dua-xe-boc-thep-thoi-lien-xo-vao-chieu-dau-a595661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan