+Aa-
    Zalo

    Xung đột tại Dải Gaza, gần 200 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Theo các nhân viên y tế Palestine, quân đội Israel được cho là đã nổ súng khiến ít nhất 1 người Palestine thiệt mạng và 170 người khác bị thương tại Dải Gaza

    Theo các nhân viên y tế Palestine, quân đội Israel được cho là đã nổ súng khiến ít nhất 1 người Palestine thiệt mạng và 170 người khác bị thương tại Dải Gaza

    Hôm qua (11/5, giờ địa phương), đã diễn ra xung đột giữa người biểu tình Palestine và quân đội Israel tại khu vực Dải Gaza. Theo các nhân viên y tế Palestine, ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 170 khác bị thương khi quân đội Israel sử dụng một thiết bị bay không người lái để bắn hạ những con diều đang cháy mà người biểu tình ném về phía biên giới.

    Người biểu tình Palestine bị thương khi đụng độ với lực lượng an ninh Israel tại Dải Gaza. Ảnh: Al Jazeera

    Theo số liệu thống kê của một tổ chức từ thiện, tổng số trẻ em bị thương đã lên đến gần 700 người. Trong khi đó, số người thiệt mạng trong các cuộc xung đột giữa người biểu tình và quân đội Israel đã lên tới 44 người.

    Trước đó, hồi cuối tháng 3, hàng nghìn người Palestine đã tham gia các cuộc tuần hành và biểu tình phản đối Israel tại khu vực biên giới giữa Dải Gaza và Israel. Người tham gia biểu tình đòi quyền được trở về những thị trấn, làng mạc mà gia đình họ buộc phải rời đi hoặc bị xua đuổi khi thành lập Nhà nước Israel năm 1948. Năm 2005, Israel đã rút toàn bộ quân đội khỏi Dải Gaza, song đến nay nước này vẫn kiểm soát chặt chẽ vùng đất và biên giới trên biển ở khu vực này.

    Những người tổ chức biểu tình cho biết, sắp tới sẽ có hàng chục nghìn người Palestine tiếp tục tham gia cuộc biểu tình mang tên “Trở về tháng 3 vĩ đại” (Great March of Return).

    Israel đã bị các nhóm nhân quyền chỉ trích vì sử dụng vũ lực quá mức đối với những người biểu tình.

    Hoàng Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xung-dot-tai-dai-gaza-gan-200-nguoi-thuong-vong-a229272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan