+Aa-
    Zalo

    Xung quanh lùm xùm tại dự án Discovery Complex 302: Chủ đầu tư nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ đầu tư dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy đã lên tiếng trước những thông tin phản ánh của người dân về việc chậm bàn giao nhà, thay đổi diện tích nhà...

    Chủ đầu tư dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy đã lên tiếng trước những thông tin phản ánh của người dân về việc chậm bàn giao nhà, thay đổi diện tích nhà...

    Nhiều ngày nay, hàng chục khách hàng đã tập trung trước dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy (do Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy làm chủ đầu tư) để phản ánh về tình trạng chậm tiến độ trong việc bàn giao căn hộ cũng như "tự ý" tăng diện tích các căn hộ lên hàng chục mét vuông và ép khách hàng phải thanh toán thêm.

    Chủ đầu tư lấy làm tiếc, mong khách hàng chia sẻ vì lý do khách quan

    Trước các phản ảnh của khách hàng về việc chậm bàn giao căn hộ, chủ đầu tư của dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy là Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy đã lên tiếng phản hồi. Theo đại diện của chủ đầu tư, lý do chậm bàn giao căn hộ phần nhiều do nguyên nhân khách quan.

    Đầu tiên là việc thi công nhà ga số 7 tuyến đường sắt số 3 từ ngày 30/8/2014 ảnh hưởng ít nhiều tới dự án. Đơn vị thi công đã thực hiện việc rào đường, chắn đường trước cổng chính vào dự án, gây ảnh hưởng ít nhất 25% thời gian công (tương đương 110 ngày).

    Ngoài ra, trong quá trình triển khai dự án, một quyết định dừng thi công thiếu căn cứ của UBND phường Dịch Vọng đã khiến dự án bị ảnh hưởng từ ngày 31/10/2015 -  3/2/2016 (tổng số ngày dừng 95 ngày). Cũng do quyết định dừng thi công thiếu căn cứ trên, trong thời gian chờ đóng điện trở lại để thi công từ 3/2/2016 - 28/2/2016, như vậy công trình phải tạm dừng thêm 25 ngày nữa mới được đóng điện trở lại để thi công.

    Dự án Discovery Complex 302 Cầu Giấy

    Bên cạnh đó, sự kiện APEC cùng ảnh hưởng của đợt bão lũ vừa qua cũng khiến dự án bị ảnh hưởng ít nhiều. Theo tính toán, trong tổng số ngày chậm bàn giao dự kiến (từ 1/10/2016-30/12/2017) là 456 ngày thì có 301 ngày công trình bị ảnh hưởng thời gian tiến độ thi công từ những nguyên nhân trên.

    “Chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc công trình bị ảnh hưởng tiến độ thi công do những yếu tố khách quan làm ảnh hưởng đến tiến độ bàn giao nhà cho khách hàng đúng thời hạn.

    Số ngày chúng tôi chậm bàn giao là 155 ngày sẽ được tính tiền cho khách hàng phụ thuộc vào thời gian của từng hợp đồng và tiến độ nộp tiền mua nhà mà khách hàng đã ký với chủ đầu tư. Mong các khách hàng thấu hiểu và chia sẻ cùng chúng tôi”, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy cho biết.

    Về phản ánh thay đổi diện tích căn hộ, đại diện chủ đầu tư cho biết đã cung cấp cho khách hàng tài liệu liên quan đến quy hoạch được điều chỉnh, thay đổi tăng (giảm) diện tích của một số căn hộ theo Giấy phép Quy hoạch số 3449/GPQH ngày 26/8/2014 của Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội; Hồ sơ Thiết kế kỹ thuật bản gốc kèm theo văn bản số 296/HĐXD-QLTK ngày 14/3/2016 của Cục quản lý hoạt động xây dựng - Bộ Xây dựng thẩm định về thiết kế kỹ thuật tại công trình số 302 phố Cầu Giấy.

    Đại diện chủ đầu tư khẳng định, sẽ làm hết sức mình để bảo đảm quyền lợi của khách hàng mua nhà và sẽ tiếp từng khách hàng là chủ hợp đồng để giải quyết các thắc mắc theo hợp đồng mua bán căn hộ đã ký.

    Chia sẻ để tìm được "tiếng nói chung"

    Tại cuộc họp ngày 15/3/2018, chủ đầu tư dự án Discovery Complex 302 đã tổ chức làm việc với Ban đại diện để giải quyết các kiến nghị của khách hàng liên quan tới việc mua căn hộ tại dự án này. Sau khi thống nhất, chủ đầu tư cho biết, đối với khách hàng thực hiện đúng và đầy đủ nghĩa vụ thanh toán theo quy định của hợp đồng, không tính ngày ân hạn thì được tính số ngày chậm bàn giao căn hộ.

    Khách hàng có nghĩa vụ thanh toán 95% tổng giá trị thực tế của hợp đồng mua bán trước khi nhận bàn giao nhà (theo diện tích thực tế ghi trên thông báo bàn giao, hợp đồng và phụ lục hợp đồng của từng khách hàng). 5% tổng giá trị thực tế của hợp đồng mua bán còn lại sẽ thanh toán khi chủ đầu tư có Thông báo làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ.

    Các khách hàng có nghĩa vụ thanh toán tiền mua căn hộ, kinh phí bảo trì 2% (theo quy định Luật nhà ở), phí quản lý tòa nhà và các khoản phí khác như điện, nước, internet, truyền hình cáp…theo thỏa thuận. Thời hạn nhận bàn giao căn hộ chậm nhất là ngày 29/4/2018.

    Chủ đầu tư lên tiếng sau những lùm xùm từ phía khách hàng

    Ngoài ra, với nội dung Ban đại diện đề xuất đối với một số khách hàng vi phạm nghĩa vụ theo hợp đồng, chậm thanh toán tiền mua căn hộ cũng được hưởng tiền lãi chậm bàn giao như các khách hàng nộp tiền mua căn hộ đúng tiến độ và đầy đủ theo quy định hợp đồng, chủ đầu tư cho rằng việc này là không có cơ sở để chủ đầu tư thực hiện vì đây là một trong những nguyên nhân chính bất khả kháng dẫn đến chậm thi công và chậm bàn giao căn hộ cho khách hàng.

    Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư cho biết để chia sẻ và tháo gỡ khó khăn cùng khách hàng, chủ đầu tư có phương án hỗ trợ ngoài quy định của Hợp đồng cho các khách hàng có thiện chí hợp tác. Song, phía chủ đầu tư cũng nhấn mạnh, các khách hàng khẩn trương thanh toán tiền trước ngày 15/4/2018 và nhận bàn giao căn hộ. Trường hợp vẫn có tranh chấp xảy ra, thỏa thuận đôi bên thống nhất không còn giá trị thực hiện và hai bên sẽ giải quyết theo đúng quy định của hợp đồng và pháp luật hiện hành.

    PV(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xung-quanh-lum-xum-tai-du-an-discovery-complex-302-chu-dau-tu-noi-gi-a223722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan