+Aa-
    Zalo

    Xung quanh miệng có 3 triệu chứng này chị em nên đi khám phụ khoa ngay còn kịp

    • DSPL
    ĐS&PL Dưới đây là 3 dấu hiệu điển hình xuất hiện quanh vùng miệng sẽ giúp chị em phát hiện sớm nguy cơ mắc căn bệnh này để có biện pháp ngăn ngừa kịp thời.

    Hiện nay, tỷ lệ nữ giới mắc bệnh phụ khoa ngày càng tăng. Dưới đây là 3 dấu hiệu điển hình xuất hiện quanh vùng miệng sẽ giúp chị em phát hiện sớm nguy cơ mắc căn bệnh này để có biện pháp ngăn ngừa kịp thời.

    - Môi thâm đen

    Môi thâm đen là dấu hiệu ngầm báo cơ thể con gái đang chứa nhiều độc tố và khả năng cao còn liên quan tới bệnh phụ khoa. Bởi khi tử cung bị tắc nghẽn và không được thải ra kịp thời thì nó sẽ gây ra sự thay đổi lớn trên đôi môi.

    Những cô nàng có đôi môi hồng hào, sáng bóng thì cơ thể họ thường rất khỏe mạnh. Vậy nên, điểm đầu tiên để nhận biết nguy cơ mắc bệnh phụ khoa chính là quan sát kỹ màu sắc trên đôi môi.

    - Môi nứt nẻ

    Đôi môi nữ giới thường có màu hồng nhạt, hơi bóng. Nếu đôi môi của phái nữ xuất hiện tình trạng khô nứt nẻ thì đó có thể là do bị thiếu độ ẩm. Trong trường hợp đã uống nhiều nước và bổ sung vitamin đầy đủ mà tình trạng này không được cải thiện thì rất có thể nguyên nhân lại là do bệnh phụ khoa.

    Điều này chủ yếu là do khi tử cung gặp vấn đề, nó sẽ ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu bên trong cơ thể, gây ứ đọng máu. Nếu cảm thấy vấn đề về đôi môi của mình khó cải thiện, bạn nên chủ động đi khám để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và điều trị từ sớm.

    - Mọc ria mép đậm

    Việc nữ giới có ria mép là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, nếu nó xuất hiện dày, đậm thì cần phải lưu ý. Theo đó, khi nữ giới mọc ria méo quá đậm thì có thể do chức năng buồng trứng bị suy giảm, dẫn đến cơ thể không tiết đủ hormone estrogen, gây rối loạn nội tiết và làm tăng lượng hormone androgen (hormone nam giới).

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xung-quanh-mieng-co-3-trieu-chung-nay-chi-em-nen-di-kham-phu-khoa-ngay-con-kip-a340275.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan