+Aa-
    Zalo

    Xuống cấp trầm trọng, Con đường gốm sứ không tu bổ xong trước Tết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trước sự xuống cấp trầm trọng, con đường gốm sứ ven đê sông Hồng đang được tu sửa, tuy nhiên phải 2 tháng nữa công việc này mới hoàn thành.

    (ĐSPL) - Trước sự xuống cấp trầm trọng, con đường gốm sứ ven đê sông Hồng đang được tu sửa, tuy nhiên phải 2 tháng nữa công việc này mới hoàn thành.

    Con đường gốm sứ có chiều dài gần 4km kéo dài từ cửa khẩu An Dương đến cửa khẩu Tân Ấp  đã được chứng nhận kỷ lục Guiness là con đường gốm sứ dài nhất thế giới. Chưa đầy 4 năm sau,  con đường đã lộ những biểu hiện xuống cấp trầm trọng.

    Những vết nứt kéo dài đã xuất hiện trên những bức tranh gốm này và càng ngày càng lớn, những mảng ghép hoa văn bị bong tróc thành từng mảng lớn nham nhở.

    Sau một thời gian dài lên kế hoạch về việc tu bổ, tôn tạo công trình nghệ thuật này, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch thành phố Hà Nội cũng đã bắt đầu cho nhân công sửa chữa những đoạn hư hại nặng trong những ngày vừa qua.

    Dự kiến cuối tháng 2/2015 sẽ hoàn thành kế hoạch  tu bổ con đường gốm sứ.

    Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thành phố, lý do có sự chậm trễ trong việc tu bổ, tôn tạo công trình nghệ thuật này là bởi trong thời gian vừa qua chưa có sự thống nhất trong việc giao trách nhiệm quản lý cho Sở Xây dựng hay Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

    Nhiều đoạn trên con đường gốm sứ bị xuống cấp nặng, gây mất mỹ quan.

    Trên đoạn qua đê Yên Phụ, những mảng tường bị bong tróc, rạn nứt đang được hai nhân công của công ty Nghệ thuật tân Hà Nội đục đẽo, cắt ghép lại.

    Công việc mất rất nhiều thời gian vì thế mà cả ngày hai người có thể chỉ sửa xong được 1 tới 2 mét vuông. Với tiến độ thế này, để sửa chữa xong toàn bộ con đường gốm sứ gần 4km phải mất tầm 2 tháng nữa, anh Phiêu – một trong hai người nhân công cho biết.

    Những nhân công đang tiến hành tu sửa các đoạn bị hư hỏng trên con đường gốm sứ.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuong-cap-tram-trong-con-duong-gom-su-khong-tu-bo-xong-truoc-tet-a81050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan