Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho hàng nghìn người tại chung cư 88 Láng Hạ


Thứ 6, 05/02/2021 | 00:09


Cùng sự kiện

Đêm ngày 4/2, rạng sáng ngày 5/2, hàng nghìn người dân sinh sống và làm việc tại chung cư 88 Láng Hạ đã được lấy mẫu xét nghiệm sau khi một cư dân tại đây mắc COVID-19.

Đêm ngày 4/2, rạng sáng ngày 5/2, hàng nghìn người dân sinh sống và làm việc tại chung cư 88 Láng Hạ đã được lấy mẫu xét nghiệm sau khi một cư dân tại đây mắc COVID-19.

Chiều 4/2, sở Y tế Hà Nội đã thông báo về ca bệnh mắc COVID-19 thứ 22 của Hà Nội. Bệnh nhân 1956 là người phụ nữ 46, sống tại P2104B chung cư 88 Láng Hạ, Đống Đa, từng tiếp xúc bệnh nhân 1883 (nhân viên văn phòng công chứng số 3 trên phố Duy Tân). Toàn bộ tòa nhà đã bị phong tỏa.

Ngay sau khi có thông tin, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa và cách ly người dân sinh sống tại tòa nhà chung cư 88 Láng Hạ. Theo đó, toàn bộ cư dân hiện đang sinh sống tại chung cư đều không được phép rời khỏi tòa nhà sau khi bị phong tỏa.

Ngay trong đêm ngày 4/2, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm đối với toàn bộ cư dân trong tòa nhà. Cụ thể, gần 1.700 trường hợp sẽ được lấy mẫu xét nghiệm. Để bảo đảm tiến độ, ngoài huy động lực lượng tại chỗ của quận, còn có sự hỗ trợ của đội ngũ y tế huyện Thanh Trì.

Kết quả xét nghiệm sẽ mất ít nhất khoảng 6 tiếng để có câu trả lời, trong thời gian này người dân sẽ không được phép rời khỏi khu phong tỏa.

Được biết, do số lượng người cần lấy mẫu quá đông, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã được hỗ trợ thêm cán bộ y tế của Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ ngay trong đêm.

Để đảm bảo quy trình lấy mẫu xét nghiệm được thuận lợi, mọi người tới lấy mẫu sẽ nhận tờ khai, ngồi lần lượt theo các hàng ghế được sắp xếp cố định (giãn cách 2m) trong sân khu tập thể và lần lượt thực hiện các bước theo hướng dẫn của nhân viên y tế.

Khi có kết quả xét nghiệm, quận Đống Đa sẽ xem xét việc tiếp tục phong tỏa cả tòa nhà, hay chỉ một tầng nữ bệnh nhân cư trú.

Một cư dân được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng.

Các cư dân giãn cách 2m để chờ đến lượt xem nghiệm.

Dự kiến có gần 1.700 người được xét nghiệm COVID-19.

Bộ phận y tế xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm cho các cư dân.

Các mẫu xét nghiệm nhanh chóng được đưa đi kiểm tra.

Khai báo y tế tại tòa chung cư 88 Láng Hạ.

Người dân sinh sống trong tòa nhà không được ra ngoài sau khi bị phong tỏa.

Nhiều người dân ở chung cư phải nhờ chuyển, tiếp tế nhu yếu phẩm ngay trong đêm.

Hoàng Yên (T/h)

Ảnh: Hà Nội mới, Dân Trí, Lao động, Tuổi Trẻ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuyen-dem-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-cho-hang-nghin-nguoi-tai-chung-cu-88-lang-ha-a355180.html