+Aa-
    Zalo

    Xuyên tạc cái chết của nam sinh viên 22 tuổi để câu "view", hàng loạt YouTuber phải xin lỗi

    ĐS&PL Đại diện pháp luật của nam sinh viên 22 tuổi cho biết đã nhận được hơn 700 lời xin lỗi từ các YouTuber, người dùng mạng vì xuyên tạc cái chết của nạn nhân.
    xuyen tac cai chet cua nam sinh vien 22 tuoi de cau view hang loat youtuber phai xin loi dspl 2
    Vụ việc về nam sinh viên 22 tuổi tại Hàn Quốc đang được dư luận chú ý. Ảnh: Yonhap

    Tờ Korea Times đưa tin, Công ty luật One and Partners - đại diện pháp luật của nam sinh viên 22 tuổi Son Jeong Min sống tại Seoul cho biết, tính đến ngày 7/6, đã nhận được 700 lời xin lỗi từ các YouTuber, người dùng mạng qua email, tin nhắn KakaoTalk và các phương tiện khác bày tỏ hối hận, mong được tha thứ sau khi tung tin đồn sai sự thật về cái chết của nạn nhân.

    Động thái này diễn ra sau khi người bạn của nạn nhân tìm đến One and Partners để nhờ bảo vệ, khởi kiện những người lan truyền tin thất thiệt về mình.

    Công ty luật cho biết họ sẽ "không khoan nhượng đối với bất kỳ ai tung tin đồn vô căn cứ và có những lời lẽ xúc phạm đến thân chủ của họ". Bên này cho hay chấp nhận lời xin lỗi nhưng sẽ cân nhắc việc có khởi kiện hay không.

    Vụ việc một nam sinh viên 22 tuổi chết đuối ở sông Hàn đang được dư luận Hàn Quốc quan tâm.

    Mặc dù vụ việc vẫn đang được phía cảnh sát điều tra nhưng hàng loạt những thông tin thêu dệt xung quanh vụ việc đang được lan truyền.

    Cụ thể, "Đây là một vụ giết người", "Thủ phạm chắc chắn có kẻ giúp đỡ", "Nam sinh viên bị giết hại do cậu ấy và người bạn cùng tranh giành một cô gái" là những thứ được đề cập trong video của một số YouTuber tại Hàn Quốc. Hành động này bị lên án là trục lợi từ người đã khuất để tăng lượt xem video, có thêm người theo dõi.

    Trước đó, vào ngày 30/4, Son Jeong Min, một sinh viên y khoa 22 tuổi ở Seoul, được tìm thấy trong tình trạng tử vong ở sông Hàn. Lần cuối chàng trai được nhìn thấy là vào 5 ngày trước đó. Jeong Min biến mất vào buổi đêm sau khi ngồi nhậu, uống rượu với bạn ở một công viên ven sông phía Nam Seoul.

    Sau khi cái chết của Jeong Min đăng tải trên truyền thông, nhiều YouTuber, người dùng mạng tại Hàn Quốc đã nhanh chóng đăng tải các thông tin chưa xác thực, kết luận hộ sự việc dù cảnh sát vẫn đang trong quá trình điều tra.

    Các video này có hàng trăm nghìn lượt xem.

    Nhiều người dùng tin vào những thông tin thêu dệt và để lại những bình luận như: "Sự thật của vụ việc này sẽ được công chúng phanh phui chứ không phải cảnh sát" hay "Cái chết oan uổng không thể bị cơ quan chức năng che đậy".

    Thậm chí, một số YouTuber khác còn kêu gọi người xem đóng góp tiền để giúp giải quyết vụ việc, mặc dù cha của nạn nhân, người lên tiếng yêu cầu cảnh sát điều tra lại về cái chết của con trai mình, đã từ chối nhận tài trợ.

    Sau khi khám nghiệm tử thi, Cơ quan pháp y quốc gia kết luận nam sinh viên tử vong do chết đuối.

    Tuy nhiên, một bộ phận công chúng nghi ngờ khả năng Jeong Min bị sát hại và kêu gọi cảnh sát bắt giữ người bạn.

    xuyen tac cai chet cua nam sinh vien 22 tuoi de cau view hang loat youtuber phai xin loi dspl 1
    Camera ghi lại cảnh Son Jeong Min đi cùng người bạn vào đêm nam sinh này mất tích. Ảnh: JTBC

    Theo báo cáo của lực lượng chức năng cho thấy người bạn của nạn nhân về nhà vào rạng sáng hôm sau trong tình trạng say xỉn và không biết Jeong Min đã đi đâu. Một vài nhân chứng cung cấp tình tiết mới nhất là vào tối xảy ra sự việc, họ thấy một chàng thanh niên bơi ra vùng nước sâu.

    Ngoài lợi dụng sự ra đi của người khác, những phán đoán sai lầm này còn đang gây ra hoang mang, cản trở nỗ lực điều tra của cảnh sát.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuyen-tac-cai-chet-cua-nam-sinh-vien-22-tuoi-de-cau-view-hang-loat-youtuber-phai-xin-loi-a503341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan