+Aa-
    Zalo

    Y án sơ thẩm vụ Trương Châu Hữu Danh và nhóm "Báo sạch"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hai ngày xét xử, TAND TP.Cần Thơ đã bác kháng nghị của Viện KSND, kháng cáo của các bị cáo, y án sơ thẩm đã tuyên.

    Chiều ngày 27/1, TAND TP.Cần Thơ đã mở phiên tòa phúc thẩm vụ Trương Châu Hữu Danh và 4 bị cáo khác về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    y an so tham vu truong chau huu danh va nhom bao sach dspl
    Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Giao thông

    Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND huyện Thới Lai tuyên phạt Trương Châu Hữu Danh 4 năm 6 tháng tù; Lê Thế Thắng và Đoàn Kiên Giang mỗi bị cáo 3 năm tù; Nguyễn Phước Trung Bảo và Nguyễn Thanh Nhã mỗi bị cáo 2 năm tù, cùng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân được quy định tại Điều 331 BLHS 2015.

    Theo HĐXX phiên phúc thẩm, tòa án cấp sơ thẩm khi quyết định hình phạt cho các bị cáo đã xem xét toàn diện vai trò của các bị cáo, số lượng bài đăng trên trang Fanpage Báo Sạch, đồng thời cũng đã xem xét trách nhiệm của từng bị cáo.

    Ngoài phạt tù như phiên sơ thẩm, HĐXX cũng tuyên phạt bổ sung là cấm hành nghề báo chí 3 năm đối với Danh, Nhã, Giang và Bảo kể từ ngày các bị cáo chấp hành xong án.

    HĐXX nhận định: Mặc dù Điều 331 BLHS không có quy định về hình phạt bổ sung nhưng Điều 41 BLHS có quy định Cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định được áp dụng khi xét thấy nếu để người bị kết án đảm nhiệm chức vụ, hành nghề hoặc làm công việc đó thì có thể gây nguy hại cho xã hội.

    Trong vụ án này, các bị cáo đã sử dụng ngành nghề của mình để thực hiện hành vi phạm tội. Do đó, việc áp dụng hình phạt bổ sung cấm hành nghề đối với các bị cáo là không trái quy định pháp luật.

    Vì vậy, Tòa bác hoàn toàn kháng cáo xin giảm nhẹ của các bị cáo. Đồng thời, tòa cũng bác kháng nghị của VKSND TP.Cần Thơ về việc không áp dụng hình phạt bổ sung đối với các bị cáo.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-an-so-tham-vu-truong-chau-huu-danh-va-nhom-bao-sach-a527034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trương Châu Hữu Danh vừa bị bắt là ai?

    Trương Châu Hữu Danh vừa bị bắt là ai?

    Ông Trương Châu Hữu Danh từng là phóng viên của một số tờ báo. Trang Facebook và fanpage cùng tên “Trương Châu Hữu Danh” được cho là của Danh có hàng ngàn lượt theo dõi.