+Aa-
    Zalo

    Y án tử hình đối với kẻ đâm chết người yêu sau khi bị hủy hôn

    • DSPL
    ĐS&PL TAND TP.HCM tuyên y án tử hình đối với bị cáo Kim Thanh Bình về tội giết người.

    Mới đây, Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Kim Thanh Bình (28 tuổi, tại Trà Vinh) về tội giết người.

    y an tu hinh ke dam nguoi yeu tu vong sau khi bi huy hon dspl
    Đối tượng Kim Thanh Bình. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Kim T., người yêu cũ của Bình.

    Đại đoàn kết dẫn nội dung vụ án, Bình và chị T. quen biết nhau từ năm 2015 nảy sinh tình cảm và chuẩn bị đi đến kết hôn. Tuy nhiên, sau 4 năm yêu nhau thì 2 người phát sinh mâu thuẫn và chị T. quyết định hủy hôn.

    Nghe tin chị T. có người đàn ông khác nên ghen tức, nảy sinh ý định giết người.

    Sáng ngày 25/7/2019, biết chị T. thường đi làm trên đường Võ Văn Ngân (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) Bình đã chuẩn bị sẵn con dao để trong cốp xe, rồi đứng đợi ở ngã ba Võ Văn Ngân - Trần Văn Giàu.

    Khi thấy chị T. đi tới đoạn đường trên thì bị cáo đuổi theo, đến bãi đất trống đường Bình Thuận - Chợ Đệm thì ép xe bị hại vào đường. Lúc này, Bình lấy dao đâm hàng loạt nhát khiến chị T. gục ngã xuống đường.

    Sau khi gây án, đối tượng rời khỏi hiện trường đến sông gần đó tự sát nhưng bất thành. 

    Với hành vi của mình, Bình bị TAND TP.HCM tuyên phạt mức án tử hình về tội giết người. Cho rằng hình phạt trên là quá nghiêm khắc nên nam bị cáo làm đơn xin kháng cáo.

    Tại phiên tòa phúc thẩm, Bình cho rằng mình chỉ muốn hù dọa người yêu nhưng trong lúc giằng co không làm chủ được bản thân nên đã có hành vi trái pháp luật.

    Tuy nhiên, HĐXX phúc thẩm cho rằng bị cáo thực hiện hành vi quyết liệt, tàn bạo và đê hèn nên không có căn cứ xem xét giảm nhẹ hình phạt và đã tuyên y án sơ thẩm.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, sáng 27/1, Cơ quan CSĐT-a Công an tỉnh An Giang tạm giữ hình sự Chau Đươnl (23 tuổi, trú tại tổ 2, ấp Bà Đen, xã An Cư, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra hành vi giết người.

    Nạn nhân trong vụ án này là bà Néang Béch- mẹ ruột của đối tượng.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian sinh sống chung nhà tại tổ 7, ấp Phú Cường, xã An Nông, huyện Tịnh Biên, Đươnl thường xuyên bị mẹ la mắng vì cho rằng không lo làm ăn mà tụ tập ăn chơi.

    Chiều và tối ngày 25/1, Đươnl và mẹ tiếp tục xảy ra cãi nhau. Tức giận việc bị mẹ la mắng, khoảng 23h cùng ngày, Đươnl từ trên nhà đi xuống chòi trước nhà nơi bà Béch đang ngủ cùng cháu, lấy cây kéo rồi đâm nhiều nhát vào người mẹ.

    Không những vậy, đối tượng này còn nhặt một khúc gỗ gần đó đánh vào người bà Béch khiến nạn nhân tử vong. Phát hiện sự việc, người dân xung quanh đã trình báo Công an.

    Ngay sau đó, lực lượng Công an xã An Cư đến bắt và đưa Đươnl về trụ sở làm việc. Tại Cơ quan Công an, bước đầu Đươnl đã thừa nhận hành vi giết chết bà Béch.

    Hiện vụ việc được bàn giao cho Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-an-tu-hinh-ke-dam-chet-nguoi-yeu-sau-khi-bi-huy-hon-a527037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan