+Aa-
    Zalo

    Ý hút giới siêu giàu bằng cách trở thành "thiên đường" thuế đồng giá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều năm suy thái, nước này đang nỗ lực thu hút vốn từ giới siêu giàu để đem về cho nền kinh tế những khoản vốn mới thúc đẩy tài chính.

    Sau nhiều năm suy thái, nước này đang nỗ lực thu hút vốn từ giới siêu giàu để đem về cho nền kinh tế những khoản vốn mới thúc đẩy tài chính.

    Năm ngoái, bằng chính sách cho phép những người rất giàu đến làm cư dân trả khoản thuế chung là 100.000 EUR/năm, tương đương 123.000 USD/năm, bất kể thu nhập đã khiến Ý trở thành “thiên đường” các triệu phú từ Nga, Na Uy cho đến Mỹ.

    Ý đang là nơi thu hút giới siêu giàu toàn thế giới.

    Khoảng 150 người, trong đó có những người có thu nhập hàng trăm triệu USD mỗi năm, hỏi thêm về biện pháp này, người đứng đầu văn phòng của Bộ Kinh tế và Tài chính Ý Fabrizio Pagani cho hay.

    “Chúng tôi có những người từ Anh, Thụy Sĩ, Nga, Mỹ quan tâm. Chúng tôi cũng có người Na Uy, Hà Lan và không phải tất cả họ đều làm việc trong ngành tài chính. Một vài trong số họ là nhà sưu tầm tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi đang nói đến những cá nhân rất, rất giàu”, ông Pagani nói.

    Theo chính sách thuế mới, người giàu được cho là sẽ chuyển nơi cư trú đến Ý. Ông Pagani cho hay Milan, Venice và các khu vực đẹp xung quanh hồ dưới chân dãy Alps sẽ trở nên giàu hơn. Số người dự kiến chấp nhận chuyển đến Ý sống sẽ tăng mạnh như trường hợp của Bồ Đào Nha. Ông Pagani cho rằng 150 người quan tâm đến chính sách mới trong năm đầu tiên là bước khởi đầu rất tốt.

    Đây là một trong những nỗ lực nhằm thu hút các khoản đầu tư, tiêu dùng và vốn mới cho nền kinh tế Ý.

    Trước đó, Bồ Đào Nha cũng là một nước thành công trong việc thu hút người giàu nhờ đưa ra nhiều ưu đãi về thuế để thúc đẩy tình hình tài chính công.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-hut-gioi-sieu-giau-bang-cach-tro-thanh-thien-duong-thue-dong-gia-a221003.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan