+Aa-
    Zalo

    Ý nghĩa nguồn gốc ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

    ĐS&PL Ngày 1/6 là ngày Quốc tế Thiếu nhi, đây là ngày Tết dành riêng cho trẻ em và cũng là dịp để trẻ được vui chơi, nhận những món quà ý nghĩa từ người thân.

    Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Tết thiếu nhi

    Ngày 1/6/1942, quân phát xít Đức đã tàn sát, bắt giữ hơn 369 người dân bao gồm phụ nữ và trẻ em vô tội tại làng Li-đi-xơ (Tiệp Khắc). Vào 2 năm kế, chúng lại dồn 400 người vào nhà thờ, trong đó có nhiều phụ nữ và hơn 100 trẻ em để phóng hỏa, sát hại nhẫn tâm tại thị trấn Ô-ra-đua (Pháp).

    y nghia nguon goc ngay quoc te thieu nhi 1 62

    Việc làm tàn độc của phát xít Đức đã làm phẫn nộ của dư luận thế giới, để tưởng nhớ hàng trăm trẻ em vô tội bị thiệt mạng trong cuộc chiến phi nghĩa, Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế quyết định ngày 1/6 hàng năm làm ngày quốc tế bảo vệ thiếu nhi vào năm 1949.

    Ý nghĩa của ngày này là mong muốn các nước hãy có trách nhiệm, bảo vệ và chăm sóc các thiếu niên nhi đồng, cũng như giảm ngân sách quân sự và tăng ngân sách giáo dục. Đồng thời, còn mang ý nghĩa tán dương những lực lượng đã đứng lên đấu tranh để bảo vệ quyền và lợi ích cho trẻ em, các bà mẹ.

    Ngày Quốc tế thiếu nhi ở Việt Nam

    Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước về quyền trẻ em - Văn kiện pháp lý Quốc tế đầu tiên đề cập toàn diện đến các quyền trẻ em dựa trên nguyên tắc trẻ em có quyền được chăm sóc, bảo vệ và giúp đỡ đặc biệt.

    y nghia nguon goc ngay quoc te thieu nhi 1 6

    Ở nước ta, ngay sau khi giành được độc lập, ngày 1/6 và Tết Trung thu (15/8 âm lịch) hàng năm đã thật sự trở thành ngày hội vui chơi tưng bừng của thiếu nhi cả nước. 

    Ngày Quốc tế Thiếu nhi đầu tiên (1/6/1950) trong giai đoạn cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta đang trải qua thời kỳ cam go ác liệt nhất, nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn nghĩ tới thiếu nhi cả nước và gửi thư chúc mừng các cháu thiếu niên, nhi đồng.

    Từ đó, hàng năm cứ đến ngày Tết thiếu nhi và Tết Trung thu, thiếu nhi cả nước lại hân hoan đón thư chúc mừng của Bác Hồ. 

    Bác Hồ luôn hết sức quan tâm, dạy bảo các cháu nên người, trong đó 5 Điều Bác dạy thiếu niên nhi đồng đã trở thành nội dung giáo dục đối với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

    Ý tưởng quà tặng cho bé ngày Quốc tế thiếu nhi

    ngay quoc te thieu nhi la ngay may nguon goc va y nghia 202205051202036875

    Ngày Quốc tế Thiếu nhi chắc chắn các bé sẽ mong chờ các món quà từ bố mẹ. Các món quà tặng cho các bé nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi mà bố mẹ có thể chọn cho các con như ba lô, dụng cụ học tập, sách hay truyện tranh, đồ chơi,...mà bé thích đều được.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-nghia-nguon-goc-ngay-quoc-te-thieu-nhi-1-6-a576916.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan