Ý nghĩa những tên gọi, bí danh, bút danh của Chủ tịch Hồ Chí Minh


Thứ 7, 18/02/2017 | 03:12


Mỗi tên gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh dùng đều có ý nghĩa tên gắn với những sự kiện lịch sử, những bước ngoặt trong hành trình cứu nước của Người.

Mỗi tên gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh dùng đều có ý nghĩa tên gắn với những sự kiện lịch sử, những bước ngoặt trong hành trình cứu nước của Người, trong từng chặng đường của cách mạng Việt Nam.

Trong cuốn sách do các cán bộ Bảo tàng Hồ Chí minh biên soạn, Chủ tịch Hồ Chí Minh có 173 tên gọi, bút danh và bí danh. Năm 1919, Người lấy tên là Nguyễn Ái Quốc với ý nghĩa tên là người yêu nước.

Trong thời gian học tại trường Quốc tế Lenin, Liên Xô, người lấy bí danh là Lin. Trên thẻ căn cước khi bị bắt tại Hong Kong, người có tên Tống Văn Sơ. Năm 1941, trở về nước bắt đầu một thời kỳ hoạt động cách mạng mới, tên người là Hồ Chí Minh.

Video trên sẽ giúp quý vị tìm hiểu về ý nghĩa tên gọi, bí danh và bút danh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Theo VTV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-nghia-nhung-ten-goi-bi-danh-but-danh-cua-chu-tich-ho-chi-minh-a94833.html