+Aa-
    Zalo

    Ý nghĩa và nguồn gốc Valentine Trắng 14/3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 14/3 hàng năm là ngày các cặp đôi thường tặng quà cho nhau để đáp lại tình cảm của đối phương dành cho mình.

    Nguồn gốc ngày Valentine Trắng

    Hiện nay chúng ta có tới 3 ngày Valentine trong năm, gồm: Valentine Đỏ (14/2), Valentine Trắng (14/3) và Valentine Đen (14/4). Trong đó Valentine Đỏ và Valentine Trắng là ngày dành cho các cặp tình nhân, còn ngày Valentine Đen được tổ chức cho những người còn đang độc thân.

    Valentine Trắng 14/3 (hay White Day, White Valentine, ngày đáp lễ) có nguồn gốc từ Nhật Bản. Lần đầu tiên Valentine Trắng được tổ chức tại đây vào ngày 14/3/1978 do Hiệp hội công nghiệp bánh kẹo quốc gia Nhật Bản tổ chức với mục đích để các chàng trai tặng quà đáp lễ cho các cô gái. Ở góc độ này, Valentine Trắng mang màu sắc của một chiến lược kinh doanh, tiếp thị kẹo hơn là một câu chuyện lãng mạn, ý nghĩa như Valentine Đỏ.

    valentine trang 3
    Ảnh minh họa.

    Ngày Valentine Trắng được gắn với một câu chuyện ngọt ngào về một chàng trai bán kẹo dẻo đã tặng cho cô gái thầm thương trộm nhớ mình một hộp kẹo lớn, trắng như tuyết để đáp lại tình cảm mà cô dành cho mình vào ngày Valentine Đỏ. Vậy nên Valentine Trắng cũng từng được gọi là "Ngày kẹo dẻo".

    Ý nghĩa ngày Valentine Trắng

    Vào ngày 14/3, nhiều bạn trẻ sẽ đáp lại người thương yêu những món quà mà họ nhận được trong ngày Valentine Đỏ 14/2 trước đó. Chính vì vậy, ngày Valentine Trắng còn được biết đến với ý nghĩa là "Ngày đáp trả".

    Hiện nay, Valentine Trắng không chỉ giữ nguyên ý tưởng là ngày các chàng trai tặng quà đáp lễ cho các cô gái nữa mà nó trở thành Ngày đáp trả nói chung dành cho cả nam và nữ.

    Trong dịp này, bạn sẽ có cơ hội đáp trả tình cảm của người ấy bằng những món quà, những lời nhắn nhủ, tỏ tình cảm động, dễ thương và chân thành.

    valentine trang 1
    Ảnh minh họa.

    Mặc dù Valentine Trắng 14/3 không phải là ngày nhiều người biết đến như Valentine Đỏ nhưng những bạn trẻ Việt Nam cũng đã không quên thể hiện tình cảm của mình trong ngày đặc biệt này.

    Món quà phổ biến trong ngày Valentine Trắng là bánh quy, kẹo và socola trắng thay vì những loại socola thông thường.

    Những người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì điều đó có nghĩa là người đó yêu bạn, kẹo có nghĩa là người đó thích bạn còn nếu là socola trắng thì có nghĩa là “Chúng ta hãy làm bạn nhé!”.

    Ngoài ra, những món quà khác như: Đồ trang sức, thời trang, thú nhồi bông, … cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm quà tặng trong ngày lễ đặc biệt này. Ở nước Mỹ, nhiều chàng trai còn không ngần ngại tặng đồ lót cho cô bạn gái của mình.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-nghia-va-nguon-goc-valentine-trang-14-3-a568671.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan